Tuyên truyền pháp luật giao thông cho tài xế taxi: Góp phần kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 03-08-2018 | 13:24:57

Công an (CA) TX.Thuận An phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) CA tỉnh vừa tổ chức tuyên truyền cho tài xế của các hãng taxi đang hoạt động trên địa bàn thị xã nhằm giúp các tài xế taxi nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Thượng tá Hồ Quang Thành, Phó trưởng CA TX.Thuận An, cho biết hiện nay trên địa bàn TX.Thuận An có khoảng 10 hãng taxi đang hoạt động, góp phần vào việc vận tải hành khách cho địa phương. Bên cạnh các lái xe chấp hành nghiêm những quy định pháp luật thì vẫn còn một số lái xe vi phạm các lỗi như: Dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định, không chấp hành biển báo hiệu giao thông, chạy quá tốc độ, chuyển hướng không chú ý quan sát, vượt xe không đúng quy định để tranh giành khách… gây mất trật tự ATGT, dẫn đến một số vụ tai nạn giao thông.


Thông qua buổi tuyên truyền pháp luật do Công an TX.Thuận An tổ chức sẽ góp phần giúp tài xế taxi nâng cao ý thức chấp hành quy định về an toàn giao thông

Vì vậy, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT cho đội ngũ lái xe taxi là rất cần thiết. Trong nhiều năm qua, CA TX.Thuận An đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật về ATGT cho các tài xế taxi. Đây cũng là dịp để lực lượng Cảnh sát giao thông nhắc nhở, yêu cầu doanh nghiệp vận tải taxi có những giải pháp về quản lý, nhằm hạn chế vi phạm trật tự ATGT cũng như có biện pháp xử lý nghiêm số lái xe vi phạm.

Thượng tá Thành cho biết thêm, mới đây, CA thị xã đã phối hợp PC67 và hãng taxi Mai Linh tổ chức tuyên truyền cho gần 200 lái xe của hãng này. Tại buổi tuyên truyền, các lái xe được cán bộ Cảnh sát giao thông phổ biến những điểm chính của Luật Giao thông đường bộ; những điểm mới cần lưu ý của Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; quy chuẩn quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ. Ngoài ra, các tài xế còn được hướng dẫn cách xử lý một số tình huống khi tham gia giao thông thường gặp phải như: Các xe vượt nhau trên quốc lộ nơi có nhiều làn xe, nhường đường cho xe ưu tiên khi có tín hiệu ưu tiên, tạt ngang đầu xe mình để trở về đúng làn... Những tình huống trên cũng được thuyết minh kèm theo hình ảnh minh họa và mức xử phạt. Buổi tập huấn còn dành nhiều thời gian để các lái xe taxi trao đổi, thảo luận, đề xuất ý kiến với lực lượng chức năng về quy định bảo đảm trật tự ATGT.

Anh Nguyễn Văn Hải, lái xe hãng taxi Mai Linh, chia sẻ: “Sau khi được tham gia buổi tuyên truyền, tôi có thêm kinh nghiệm trong xử lý những tình huống giao thông cũng như nắm vững hơn các quy định mới. Tôi cùng đồng nghiệp sẽ cố gắng chấp hành tốt để bảo đảm an toàn cho mình và mọi người”.

Đại diện hãng taxi Mai Linh cho biết, theo quy định của công ty, nếu lái xe nào vi phạm trật tự ATGT sẽ bị nhắc nhở, xử phạt rất nghiêm, thậm chí có thể bị đuổi việc nếu vi phạm nhiều lần. Công ty thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở lái xe nghiêm túc chấp hành quy định pháp luật về trật tự ATGT, cố gắng hạn chế không để xảy ra va quẹt, tai nạn giao thông và phải có thái độ phục vụ hành khách chuẩn mực. Đây là dịp để lãnh đạo doanh nghiệp cũng như bộ phận lái xe bổ sung nhiều quy định mới khi kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=339
Quay lên trên