TX.Bến Cát: Tập trung tuyên truyền pháp luật cho đối tượng công nhân

Cập nhật: 11-03-2023 | 09:18:15

Trung tá Nguyễn Minh Tấn, Phó Trưởng Công an (CA) TX.Bến Cát, cho biết trước tình hình kẻ gian trà trộn vào công nhân để hoạt động phạm tội, CA thị xã đã thực hiện hiệu quả phương châm “Lấy phòng ngừa làm trọng; kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa với quyết tâm tấn công, đánh vào gốc các loại tội phạm”.

Để đẩy mạnh các phong trào, CA TX.Bến Cát đã kịp thời khen thưởng, nhân rộng các gương điển hình tiêu biểu, kiện toàn lực lượng nòng cốt từ các phường, xã, trong doanh nghiệp và các tổ chức. Song song đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người lao động nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, cảnh giác trước những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm.

Thời gian tới, thành viên Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) TX.Bến Cát và UBND các xã phường, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền pháp luật. Trong đó, chú trọng tuyên truyền lưu động tại các doanh nghiệp, trường học trú đóng trên địa bàn thị xã, khu vực tập trung đông dân cư, người lao động, khu nhà trọ; tiếp tục nhân rộng mô hình giỏ sách pháp luật tại địa phương, doanh nghiệp; đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho các đối tượng đặc thù; đồng thời duy trì và phát huy hiệu quả mô hình phát thanh trong doanh nghiệp và trên các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử, Zalo, Facebook.

Bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát nhấn mạnh, để thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật, Hội đồng PBGDPL đã thiết kế nhiều bài giảng tuyên truyền về phòng, chống ma túy, cải cách hành chính và chuyển đổi số, bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới… để tuyên truyền. Những nội dung tuyên truyền các văn bản pháp luật bám sát với thực tiễn, phù hợp với từng đối tượng.

Trong năm 2022, các ban ngành ở TX.Bến Cát đã tuyên truyền được gần 4.000 cuộc với 125.783 lượt người dự, cấp 1.024 sách cẩm nang Hôn nhân và Gia đình cho 8 xã, phường; phát 52.000 tờ gấp tìm hiểu pháp luật cho người dân.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên