TX.Tân Uyên: Lấy ý kiến về thực hiện đề án thành lập thành phố Tân Uyên

Cập nhật: 23-02-2022 | 17:00:53

(BDO) Hiện nay, HĐND các xã, phường trực thuộc TX.Tân Uyên đang tổ chức kỳ họp chuyên đề lấy ý kiến của đại biểu HĐND xã, phường về việc thực hiện đề án thành lập thành phố Tân Uyên trực thuộc tỉnh Bình Dương. 


HĐND phường Tân Hiệp tổ chức kỳ họp lần thứ 4 chuyên đề lấy ý kiến của đại biểu HĐND phường về việc thực hiện đề án thành lập thành phố Tân Uyên

TX.Tân Uyên có diện tích tự nhiên hơn 19.000 ha và 12 xã, phường có chức năng là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa - xã hội và an ninh quốc phòng; là đô thị dịch vụ thương mại, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và vùng liên tỉnh. Dân số của TX.Tân Uyên là 295.309 người bao gồm khu vực nội thị 196.959 người và khu vực ngoại thị 98.350 người. Chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người tại TX.Tân Uyên cao gấp 1,56 lần so với cả nước.

Đến thời điểm hiện tại, TX.Tân Uyên đã đạt được các tiêu chí đô thị loại III. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Tân Uyên đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các mục tiêu để đạt tiêu chí đô thị loại II và sớm được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương vào năm 2023.

Tại các buổi lấy ý kiến, các đại biểu đều thống nhất cao và tỏ ra phấn khởi khi TX.Tân Uyên sắp được lên thành phố. Sau khi lên thành phố, người dân sẽ được hưởng lợi rất nhiều, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, bộ mặt đô thị sẽ ngày càng khởi sắc.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên