TX.Tân Uyên: Nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp

Cập nhật: 09-06-2020 | 09:04:47

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộcác cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiều địa phương, đơn vị tại TX.Tân Uyên đã thực hiện các công trình ý nghĩa, thiết thực, qua đó tiếp tục phục vụ tốt nhu cầu đời sống người dân, bảo đảm an sinh xã hội.

 Công trình Công viên Trung tâm Văn hóa thị xã với diện tích 4.000m2, được trang bị các thiết bị tập thể dục, thể thao là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp của TX.Tân Uyên. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Những công trình thiết thực

Công trình Bệnh viện Đa khoa TX.Tân Uyên với quy mô 200 giường, định hướng 400 giường vừa được khánh thành và đi vào hoạt động là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộcác cấp của TX.Tân Uyên. Công trình không chỉ góp phần tô điểm cho diện mạo đô thị của địa phương này mà còn góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ và chăm sóc sức khỏe, giải quyết được nhu cầu bức thiết về khám chữa bệnh của nhân dân TX.Tân Uyên. Trong thời điểm này, nhiều công trình chào mừng khác cũng đã được TX.Tân Uyên đưa vào hoạt động như trường THCS Tân Hiệp; cổng chào TX.Tân Uyên; công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐH406. Ngoài ra, nhiều công trình khác cũng được khởi công mới như công trình nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH425; công trình xây dựng hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị; công trình cải tạo, mở rộng Công viên Trung tâm Văn hóa TX.Tân Uyên; công trình nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH423.

Bên cạnh đó, các công trình chào mừng thiết thực, ý nghĩa cũng đã được các địa phương triển khai thực hiện. Tại xã Thạnh Hội, để chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, xã đã chọn xây dựng tuyến đường đạt các tiêu chuẩn: Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn… Ông Nguyễn Tấn Lợi, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Hội, cho biết công trình đã góp phần nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới của xã, đồng thời tạo ra khí thế vui tươi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hướng đến sự thành công Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tại phường Thạnh Phước, MTTQ phường đã thực hiện công trình “Tuyến đường kiểu mẫu, an toàn” chào mừng Đại hội Đảng bộcác cấp. Theo đó, MTTQ phường đã phát động mỗi khu phố thực hiện tuyến đường có chiều dài 200m đạt các tiêu chuẩn “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”. Phường chọn tuyến đường khu phố Cây Da làm chuẩn. Ông Nguyễn Văn Bình, Bí thư Đảng ủy phường Thạnh Phước, cho biết ngoài việc thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, công trình còn tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của đoàn viên, hội viên và nhân dân, đồng thời từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. Bên cạnh đó, công trình còn góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” năm 2020.

Phát động thi đua sâu rộng

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết để thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộcác cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cách đây 2 năm, lãnh đạo thị xã đã có những ý tưởng xây dựng các công trình để lập thành tích chào mừng. Lãnh đạo thị xã đã có các bước triển khai tích cực, quyết tâm, đồng thời theo dõi kiểm tra đôn đốc liên tục để các công trình thực hiện bảo đảm về mặt tiến độ và đưa vào sử dụng. Công trình Bệnh viện Đa khoa 200 giường, tầm nhìn 400 giường đã đáp ứng được lòng mong mỏi của nhân dân thị xã trong thời gian qua. Người dân cảm thấy hài lòng khi đến bệnh viện được trang bị các thiết bị tối tân. Đội ngũ y, bác sĩ hoạt động tại bệnh viện đã được thị xã đưa đi đào tạo ngay từ lúc đầu để nhanh chóng tiếp cận với hệ thống cơ sở mới, đồng thời phục vụ người dân tốt hơn.

Công trình Công viên Trung tâm Văn hóa thị xã với diện tích 4.000m2, được trang bị các thiết bị tập thể dục, thể thao cũng là một trong những công trình trọng điểm chào mừng đại hội của thị xã. Ngoài ra, thịxãcũng đã xây dựng và khánh thành đi vào sử dụng các công trình giao thông trọng điểm nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân với hạ tầng đồng bộ về cây xanh, vỉa hè, hệ thống thoát nước… Về công trình trọng điểm chào mừng đại hội chuẩn bị khởi công là công trình Quảng trường thị xã với diện tích khoảng 8.000m2, dự kiến được khởi công vào cuối tháng 6-2020 và các tuyến đường giao thông, các trường học các cấp đều đã được đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để triển khai xây dựng kịp thời. “Các công trình của thị xã thực hiện để chào mừng Đại hội Đảng bộcác cấp đều mang những ý nghĩa thiết thực, phục vụ tốt nhu cầu của người dân trong lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục, kết nối giao thông, kết nối vùng, phục vụ thông thương khu vực, nhất là các tuyến giao thông sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế”, ông Tươi nói.

Cũng theo ông Tươi, ngoài việc đầu tư xây dựng các công trình thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộcác cấp, thị xã cũng đã phát động nhiều phong trào thi đua trong các cộng đồng dân cư, cộng đồng doanh nghiệp để tham gia ưởng ứng tích cực các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương. Nhiều phong trào được các địa phương phát động mang khí thế thi đua sôi nổi như xây dựng các tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”, các phong trào bảo đảm vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, khai thông nạo vét các tuyến kênh, suối. Đồng thời, thị xã cũng phát động cho mọi người hăng hái thi đua cùng với chính quyền các địa phương chung tay xây dựng khu phố, ấp ngày càng văn minh, hiện đại.

 CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1016
Quay lên trên