TX.Tân Uyên: Tổ chức hội thi hát dân ca - trò chơi dân gian

Cập nhật: 13-12-2015 | 19:25:51

Ngày 12-12, Phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Tân Uyên tổ chức hội thi hát dân ca - trò chơi dân gian cấp tiểu học năm học 2015-2016. Tham dự hội thi có 15 đội với gần 680 học sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn thị xã.

Trò chơi dân gian gồm các phần thi: lựa đậu, vòng xe đoàn kết, thổi bóng nước và thảm bay trên không. Phần thi hát dân ca với các tiết mục mang âm hưởng dân ca các vùng miền, phù hợp với lứa tuổi, ca ngợi quê hương đất nước gồm các thể loại đơn ca, song - tam ca, tốp ca, múa. Qua hội thi nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em học sinh các trường tiểu học trên địa bàn thị xã có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Đây cũng là cơ hội để các em hiểu rõ hơn về các bài hát dân ca và các trò chơi dân gian của các dân tộc Việt Nam. Qua đó thể hiện tài năng ca hát của các em, nhất là việc đưa các làn điệu dân ca, trò chơi dân gian vào hoạt động dạy và học nhằm thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” theo mục tiêu của ngành giáo dục.

 

MINH SANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=492
Quay lên trên
X