Ước vọng về một năm học mới thắng lợi và thành công

Cập nhật: 07-08-2021 | 12:07:43

(BDO) Năm học 2020-2021 đã kết thúc trong điều kiện rất khó khăn do toàn ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) vừa bảo đảm phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa thực hiện nhiệm vụ năm học. Và rồi toàn ngành nói riêng, Bình Dương nói chung vỡ òa hạnh phúc khi Bình Dương dẫn đầu cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 


Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng (đứng, bên trái) thăm, tặng quà cán bộ, người lao động tham gia tuyến đầu phòng chống Covid-19 tại TP.Thuận An

Nhân sự kiện này, mới đây tiến sĩ Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT, đã gửi lời tri ân đến toàn thể viên chức ngành GD-ĐT, phụ huynh và các em học sinh (HS) nhằm truyền cảm hứng cho giáo viên và HS trong mùa dịch.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhật Hằng nhìn nhận, ngành giáo dục năm nay không có khái niệm thời gian của mùa hè quen thuộc, mà thay vào đó là mùa dịch Covid-19 kéo dài. 

Đại dịch đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần của toàn xã hội và ngành giáo dục cũng phải trải qua nhiều khó khăn. “Kết quả kỳ thi tốt nghiệp vừa qua là phần thưởng xứng đáng cho những ngày tháng “gồng mình” vừa dạy học vừa chống dịch. Đó là minh chứng cho những chủ trương đúng đắn, phù hợp của các thế hệ lãnh đạo ngành giáo dục, những quyết sách kịp thời của chính quyền địa phương. 

Là thành tựu từ những hành động thiết thực, những hiến kế hiệu quả của ban giám hiệu các trường, của quý thầy cô giúp duy trì và vực dậy tinh thần học tập của các em học sinh trong mùa dịch. Thành quả đó còn là sự san sẻ, thấu hiểu của quý phụ huynh đã cùng nhà trường tạo điều kiện tốt nhất cho con em học tập trong hoàn cảnh không hoàn toàn thuận lợi. Và trên hết, chúng ta tự hào về lớp học sinh không chỉ nỗ lực phấn đấu cho tương lai bản thân mà còn sẵn sàng gạt qua những niềm vui tuổi trẻ để cùng cả nước vừa hoàn thành tốt từng kỳ thi, vừa chung tay phòng chống dịch. 

Các em là niềm tự hào của gia đình, thầy cô, là tương lai của một đất nước văn minh, hiện đại hơn mà chúng ta nhìn thấy rất rõ phía trước”, Giám đốc Sở GD-ĐT chia sẻ.

Dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, toàn dân Bình Dương cùng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có đội ngũ thầy cô giáo và HS. Hiện tại, mỗi huyện, thị, thành phố có 400-500 cán bộ, giáo viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Riêng HS, sinh viên, học viên, các em tham gia vào các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh do tổ chức đoàn phát động. 


Thầy cô tham gia hỗ trợ tuyến đầu thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Giám đốc sở chia sẻ: “Tôi xin được ghi nhận và tri ân tấm lòng của quý thầy cô thời gian qua đã tham gia chống dịch ở tất cả các địa phương, đơn vị. Thật tự hào khi bắt gặp hình ảnh của những thầy cô đã quen cầm bút, cầm phấn, giờ đây lại thành thạo cầm que test mẫu Covid-19, tích cực hỗ trợ đội ngũ y tế nhập liệu các ca bệnh, trực chốt giữa những ngày mưa nắng thất thường, là bốc xếp, phân phát hàng hóa cho bà con ở khu cách ly, phong tỏa... 

Cảm động hơn nữa là có những thầy cô tình nguyện tham gia phòng chống dịch ở tuyến đầu, phải xa gia đình, người thân, thậm chí gác lại cả hạnh phúc của riêng mình để cùng cả nước lao vào cuộc đại chiến cam go lần này... Thầy cô đã trở thành những chiến sĩ thực thụ trên tuyến đầu chống dịch và đó là lời đáp lại tiếng gọi thiêng liêng khi tổ quốc cần. Dù ở mặt trận nào, thầy cô mãi là tấm gương cho các thế hệ học trò, là nhân tố quan trọng trong quá trình phát triển của tỉnh Bình Dương”.

Chỉ còn vài tuần nữa là bước vào năm học 2021 2022. Dịch bệnh chưa lắng xuống, hoạt động dạy và học của thầy trò chắc hẳn còn nhiều khó khăn. Bà Hằng thể hiện quyết tâm: “Dù khó khăn, thử thách đang đợi phía trước nhưng với tâm huyết và trái tim yêu thương của quý thầy cô dành cho nghề, cho học sinh, tôi tin tưởng và mong rằng mỗi chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2021-2022. Mỗi thầy cô sẽ là một chiến sĩ, vừa sẵn sàng cho trận chiến phòng chống dịch Covid-19, vừa sáng tạo và vận dụng các phương tiện kỹ thuật để ứng dụng công nghệ dạy học số cho năm học mới. Chắc chắn trong giai đoạn đầu của việc chuyển đổi hình thức dạy và học này, sẽ có rất nhiều thử thách cho mỗi giáo viên và nhà trường. 

Nhưng với niềm tin về một đội ngũ nhà giáo tận tâm và các nhà quản lý giỏi, tôi mong rằng mỗi thầy cô hãy là một mảnh ghép, góp phần tạo nên bức tranh hoàn hảo của năm học mới thành công và thắng lợi”.

Nhân đây, Giám đốc Sở GD-ĐT cũng nhắn nhủ HS hãy ngày càng nâng cao ý thức tự giác, tự học tập và rèn luyện. Bên cạnh các em luôn có thầy cô, cha mẹ, nếu có bất cứ khó khăn gì các em hãy chia sẻ để được tư vấn, giúp đỡ. Kết quả học tập tốt chính là tương lai tươi đẹp của các em sau này. Vì vậy, các em hãy cố gắng học tập tốt nhất có thể để xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của ba mẹ, thầy cô

Bà Hằng cũng lưu ý mỗi cơ sở giáo dục, thầy cô hãy tiếp tục nghiên cứu những cách làm mới phù hợp với đặc thù của đơn vị mình để năm học 2021-2022 diễn ra bình thường trong bối cảnh bất thường như hiện nay. “Hãy chuẩn bị trường lớp với đầy đủ những cơ sở vật chất cần thiết, với tinh thần chống dịch mọi lúc mọi nơi để bảo đảm an toàn, đón HS quay lại trong ngày khai giảng bằng phương án tối ưu nhất. Với sự năng động, sáng tạo của mình, thầy cô hãy tạo ra những lớp học không chỉ để trao truyền kiến thức, kỹ năng và giáo dục các giá trị đạo đức mà còn tạo nên sự hứng thú học tập, giúp các em có thêm động lực để cố gắng nhiều hơn nữa góp phần mang lại thành công cho năm học mới đầy thử thách này”, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng đã nhắn nhủ.

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=698
Quay lên trên
X