Lực lượng vũ trang tỉnh: Thi đua quyết thắng

Cập nhật: 21-01-2017 | 07:55:13

Cụ thể hóa nội dung thi đua “1 tập trung”, theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân khu 7 lần thứ IX và “4 đột phá” theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XI, gắn việc thực hiện phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT), lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã tổ chức nhiều đợt thi đua đột kích, sơ tổng kết, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của LLVT trong năm 2016.

Kiểm tra công tác SSCĐ ở các phân đội trực thuộc Bộ CHQS tỉnh

Nội dung hàng đầu trong thực hiện phong trào TĐQT của LLVT tỉnh chính là xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trong năm 2016, Đảng ủy - BộChỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, ý thức sẵn sàng chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS). Tổ chức tốt việc học tập, quán triệt các văn bản của tổ chức Đảng cấp trên và của Đảng ủy Quân sự tỉnh. Đặc biệt, tiếp tục thực hiện Đề án đổi mới công tác giáo dục chính trị, Thông tư số 42 của Bộ Quốc phòng về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong Bộ Quốc phòng, gắn giáo dục theo chương trình cơ bản, giáo dục nhiệm vụ, giáo dục truyền thống, phổ biến giáo dục pháp luật, sinh hoạt chính trị, giữ vững được trận địa tư tưởng của Đảng trong LLVT tỉnh, tạo sự chuyển biến toàn diện, vững chắc về nhận thức, trách nhiệm chính trị, hành động của CBCS; đến nay đãhoàn thành 100% nội dung giáo dục chính trị cho các đối tượng.

Bên cạnh đó, nội dung thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm cũng đạt hiệu quả cao. LLVT tỉnh tập trung đột phá công tác tham mưu bảo đảm trúng, kịp thời, có hiệu quả công tác quốc phòng địa phương; phát huy trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong tham mưu thực hiện, do đó kết quả đạt được có chuyển biến tích cực. Trong đó nổi bật nhất là dù năm đầu thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự mới, giao quân một lần, tuy có khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, công tác giao quân đãđạt 100% chỉ tiêu, bảo đảm về chất lượng...

Trong năm 2016, 100% cơ quan, đơn vị, Ban CHQS huyện, thị, thành phố thuộc Bộ CHQS tỉnh đạt vững mạnh toàn diện

Đại tá Lê Minh Chí, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết, để nâng cao chất lượng huấn luyện và khả năng sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, ngoài nhiệm vụ huấn luyện theo quy định, năm 2016, LLVT tỉnh đãđổi mới công tác huấn luyện đối với lực lượng dân quân thường trực. Bộ CHQS tỉnh đãtổ chức 2 đợt huấn luyện tập trung tại trường Quân sự tỉnh, mỗi đợt 1 tháng, làm cơ sở rút kinh nghiệm cho các huyện, thị, thành phố các năm tiếp theo tổ chức huấn luyện. Cấp huyện tổ chức giáo dục chính trị cho lực lượng dân quân tập trung tại huyện, qua đó rút kinh nghiệm cho các xãtổ chức. Được giao nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới cho Quân khu, LLVT tỉnh đãlàm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức huấn luyện đúng đủ nội dung, thời gian, được Quân khu kiểm tra đánh giá cao. Công tác diễn tập bám sát tình hình thực tế, sát địa bàn, diễn tập có sự liên kết các tình huống, mỗi địa phương diễn tập một tình huống nhưng trong hình thái chung, bảo đảm về thời gian, không để nội dung trùng lắp, tiết kiệm được kinh phí, diễn tập được nhiều nội dung, tình huống…

Để phong trào TĐQT đạt hiệu quả tốt, cấp ủy, chỉhuy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng và phong trào TĐQT; quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức hoạt động, kết hợp chặt chẽ phong trào TĐQT gắn với đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, các phong trào hành động cách mạng của cơ quan, đơn vị vàphong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Cấp ủy, chỉ huy các cấp bám sát nhiệm vụ chính trị và thực tiễn, tích cực chủ động triển khai toàn diện, có trọng điểm các mặt công tác, tạo được những chuyển biến tích cực; nhất là ý thức trách nhiệm của CBCS được nâng lên; chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng nề nếp chính quy tiếp tục được duy trì và giữ vững; đời sống vật chất, tinh thần của bộđội không ngừng được cải thiện; cơ quan, đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về chính trị; CBCS chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với những kết quả đãđạt được, năm 2016, LLVT tỉnh vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua.

                THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên