Vào nhà trọ… mua bán ma túy!

Cập nhật: 26-07-2018 | 10:14:21

Ngô Thanh Lang (SN 1997, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Quốc Cường (tên gọi khác là Thon, SN 1986, trú tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) là bạn bè, cả hai cùng nghiện ma túy.

Khoảng 16 giờ ngày 9-1-2018, Công an phường Thái Hòa tổ chức kiểm tra hành chính các khu nhà trọ trên địa bàn. Khi kiểm tra nhà một trọ tại KP.Vĩnh Phước, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên, lực lượng phát hiện Cường có biểu hiện nghi vấn. Nhìn thấy lực lượng công an, Cường lấy từ trong túi quần jean đang mặc ra một bịch nylon, bên trong chứa tinh thể màu trắng và 1 tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng ném xuống đất cạnh chân của Cường đang đứng. Hành vi của đối tượng này không qua mắt được lực lượng chức năng. Bị mời làm việc, Cường và Lang cùng khai nhận, chất tinh thể màu trắng trên là ma túy do Lang vừa bán cho Cường với số tiền 200.000 đồng, nhưng Cường chưa trả tiền. Tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng là Lang dùng để gói ma túy bán cho Cường nhằm mục đích không cho đối tượng cùng phòng biết.

Lang khai nhận hành vi và tự nguyện giao nộp 2 bịch nylon có chứa ma túy cất giấu trong vỏ thuốc lá hiệu Jet. Sau đó, công an tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội và thu giữ nhiều bịch nylon bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng (các đối tượng khai là ma túy) cùng cân điện tử dùng để cân ma túy và nhiều vật dụng khác. Công an phường Thái Hòa đã lập hồ sơ ban đầu và tiến hành bàn giao Cường và Lang cùng hồ sơ, vật chứng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên thụ lý theo thẩm quyền.

Vừa qua, TAND TX.Tân Uyên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Ngô Thanh Lang 12 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; bị cáo Nguyễn Quốc Cường 1 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=532
Quay lên trên