Vịnh Hạ Long tê liệt vì hàng trăm tàu chở khách không chịu xuất bến

Cập nhật: 11-06-2011 | 00:00:00

Sáng 10-6, hàng trăm chiếc tàu du lịch tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) không chịu xuất bến, khiến nhiều du khách bức xúc vì không được đi tham quan Vịnh Hạ Long dù đã mua vé trước đó.

Các chủ tàu cho biết, nguyên nhân vụ việc là do quy định mới cho các tàu có chức năng vận hành du khách thăm quan Vịnh Hạ Long của UBND tỉnh Quảng Ninh có hiệu lực bắt đầu từ ngày 10-6. Một số chủ tàu cho rằng, việc triển khai thêm hệ thống thiết bị báo và chống cháy tự động, định vị GPS, camera… theo quy định mới này là điều kiện rất khó thực thi đối với họ.

 Khách du lịch dài cổ chở tàu xuất bến vào sáng 10-6.

Cũng theo quy định mới, các thủy thủ và thuyền viên muốn làm việc trên tàu thì phải có bằng tốt nghiệp PTTH, bằng cấp phải phù hợp với tiêu chuẩn quy định và theo quy định của cơ quan chức năng theo từng vị trí khác nhau.

Một chủ công ty vận hành khách du lịch tham quan Vịnh cho rằng, việc cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh ra thông báo quá nhanh và quá gấp nên họ đã không kịp trở tay. Hơn nữa, những thiết bị mà cơ quan chức năng quy định bắt buộc các tàu phải thực hiện đều là những thiết bị rất khó tìm mua ở thị trường Việt Nam nên họ đã quyết định dừng chạy tàu trong ngày 10-6.

Trao đổi qua điện thoại với PV, một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc một số chủ tàu không chịu thực hiện theo quy định mới của cơ quan chức năng tỉnh là điều có thật. Tuy nhiên, quy định mới được ban hành là điều kiện cần thiết để đảm bảo an toàn cháy nổ cũng như những biện pháp an toàn khác cho không chỉ du khách mà cả tính mạng lẫn tài sản của những người tham gia vận chuyển trên tàu du lịch chở du khách tham quan Vịnh Hạ Long.

Ông này cho biết thêm, cho đến 19h cùng ngày, sự việc đã cơ bản được giải quyết, chỉ còn một số chủ tàu vẫn còn phản ứng và họ cũng chưa thay đổi quan điểm tiếp tục chạy tàu để phục vụ khách du lịch.

Được biết, sau sự việc xảy ra sáng nay, lãnh đạo các cơ quan chức năng liên quan tỉnh Quảng Ninh chưa có một thông báo gì để giải quyết sự việc một cách cụ thể.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên