Vững tin bước vào năm học mới

Cập nhật: 05-09-2024 | 08:05:43

Sáng nay (5-9), cùng với học sinh (HS) cả nước hơn 520.600 HS ở Bình Dương cũng hân hoan chào đón năm học mới 2024- 2025 với khí thế mới, niềm vui mới...

Chuẩn bị chu đáo

Trước lễ khai giảng, từ ngày 26-8, tất cả HS ở các cấp học từ mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh đã tựu trường. Trong tuần đầu tiên trước ngày khai giảng, đa số các trường tổ chức những buổi sinh hoạt cho học sinh về nội quy, những quy định mới và ổn định, duy trì nề nếp từ đầu năm học, bảo đảm sĩ số lớp học. Trong thời gian này, các trường cũng tập trung hướng dẫn việc tổ chức các hoạt động đầu năm học phù hợp với lứa tuổi HS, điều kiện của nhà trường gắn với thực tế của địa phương. Sau khi đón HS tựu trường, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động chuẩn bị cho lễ khai giảng và hoạt động đầu năm học mới 2024-2025.

Học sinh Bình Dương hân hoan trong ngày đầu tựu trường, sẵn sàng bước vào năm học mới 2024-2025. Ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Theo ghi nhận của P.V, từ sáng 4-9, không khí tại các trường học đã rộn ràng với các khâu cuối nhằm chuẩn bị chu đáo cho ngày hội đến trường của học sinh. Cô Nguyễn Thị Thùy Ngọc, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Hồng 3 (TP.Dĩ An), cho biết lễ khai giảng năm học mới sẽ được tổ chức trên tinh thần gọn nhẹ theo sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). “Mọi thứ đều sẵn sàng chờ đón trẻ và các bậc phụ huynh cùng tham gia ngày hội đến trường”, cô Ngọc cho biết.

Dự kiến lãnh đạo tỉnh sẽ tới dự lễ khai giảng và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho HS vượt khó học tốt và HS đạt thành tích giỏi tiêu biểu trong ngày khai giảng tại 19 trường trên địa bàn các huyện, thành phố. Sở GD&ĐT phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ 99 suất học bổng, mỗi suất 5 triệu đồng chuyển về các địa phương trao trong ngày khai giảng năm học mới. Ngoài ra, trong ngày khai giảng năm học mới, Hội Khuyến học tỉnh tặng 20 suất học bổng cho HS giỏi tiêu biểu tại trường THPT chuyên Hùng Vương và trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, mỗi suất 5 triệu đồng.

Trong khi đó tại trường THCS Nguyễn Trung Trực (TP.Thuận An), công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng và hoạt động giảng dạy trong năm học mới được chuẩn bị chu đáo. Theo cô Nguyễn Thanh Thúy, Hiệu trưởng nhà trường, tuần đầu tựu trường các em HS rất vui khi được gặp lại bạn bè, thầy cô sau khoảng thời gian nghỉ hè và bắt đầu hành trình học tập mới. Đối với học sinh lớp 6, nhà trường tổ chức cho các em làm quen với môi trường học tập, chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho các em. Nhà trường phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng địa phương để bảo đảm an toàn giao thông trong ngày khai giảng. Hiện tại, tập thể trường THCS Nguyễn Trung Trực đã chuẩn bị tốt các điều kiện cho lễ khai giảng và sẵn sàng bước vào năm học mới.

Sẵn sàng cho năm học mới

Ngày hôm nay tiếng trống khai trường sẽ vang lên ở tất cả các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh, báo hiệu một năm học mới bắt đầu. Cùng với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, thầy cô là sự háo hức của HS. Em Nguyễn Phương Vy, HS trường THCS Bình Chuẩn (TP.Thuận An), nói: “Em rất háo hức được tham gia các hoạt động trong lễ khai giảng ở năm học đầu tiên của bậc THCS. Năm học mới với môi trường học tập mới sẽ có nhiều bỡ ngỡ, nhưng em sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để học tập thật tốt”.

Học sinh các cấp ở Bình Dương hân hoan chào đón năm học mới với khí thế mới. Trong ảnh: Các em HS trường Mầm non Phước Hòa trong ngày tựu trường

Cùng với sự háo hức của HS, nhiều phụ huynh cũng mong chờ, kỳ vọng về một năm học nhiều thắng lợi của ngành giáo dục. Chị Hoàng Thị Lan ở phường Khánh Bình (TP.Tân Uyên), cho biết: “Những ngày này, cùng với sự háo hức của các em HS, các bậc phụ huynh chúng tôi cũng tất bật chuẩn bị hành trang cần thiết cho con trong năm học mới. Tôi cùng các con đi nhà sách mua sắm đồ dùng học tập, rồi cùng con tỉ mẩn bọc từng bìa sách, viết từng nhãn vở với hy vọng các con bước vào năm học mới với nhiều niềm vui và đạt kết quả như mong đợi”.

Các trường học trên địa bàn tỉnh tất bật chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới. Trong ảnh: Giáo viên trường Mầm non Hoa Hồng 3 (TP.Dĩ An) trang trí chuẩn bị cho ngày khai giảng

Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết mặc dù gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, thiếu giáo viên nhưng đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo và các em HS trên địa bàn tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn với quyết tâm tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2024-2025 đã đề ra. “Tất cả đã sẵn sàng cho một năm học mới với khí thế mới và nhiều niềm vui mới”, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh cho biết.

Theo Sở GD&ĐT, các trường học tổ chức lễ khai giảng lúc 7 giờ 30 phút ngày 5-9-2024. Lễ khai giảng được tổ chức gồm 2 phần “Lễ” và “Hội” phù hợp với tình hình cụ thể của mỗi cơ sở giáo dục và tâm lý HS ở từng cấp học. Trong đó, phần “Lễ” tổ chức ngắn gọn nhưng bảo đảm trang nghiêm với các nghi thức đón HS đầu cấp, chào cờ, đọc thư của Chủ tịch nước gửi cho ngành giáo dục...; phần “Hội” sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường…

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=198
Quay lên trên
X