Vượt đường xa, mang xuân tới biên giới

Cập nhật: 22-01-2022 | 09:54:53

Chương trình “Xuân yêu thương”, “Xuân gắn kết” là một hoạt động sôi nổi được tuổi trẻ trong tỉnh thực hiện trong khoảng thời gian này, tập trung vào nhiều hoạt động hướng đến chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, để ai cũng được hưởng một cái tết ấm áp, trọn vẹn.


Người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước nhận quà từ Thành đoàn Thuận An

Nghĩa tình Sông Bé

Xuất phát từ Bình Dương, đoàn xe của Thành đoàn Thuận An chở nặng những món quà tết lên với người dân ở huyện Bù Gia Mập, Bình Phước. Không khí sáng thứ 5 tại xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập thật vui tươi, ấm áp bởi nơi đây đã diễn ra chương trình “Hành trình tuổi trẻ Thuận An vì biên cương Tổ quốc” năm 2022 và chương trình “Tình nguyện mùa Đông - Xuân tình nguyện”. Tại chương trình, 30 phần quà (mỗi phần gồm có 500 ngàn đồng tiền mặt kèm quà) được ân cần trao tận tay từng gia đình chính sách, trẻ em nghèo, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại xã này.

Có chút bối rối khi được hỏi về niềm vui khi được nhận quà, bé Nguyễn Thị Ngọc Nương (xã Đắk Ơ) chia sẻ: “Con rất vui khi được nhận món quà này. Ngoài được tặng tập, tết này chắc con sẽ có quần áo đẹp để mặc tết nữa…”. Tại Đồn Biên phòng Đắk Ơ, những tiếng hát, giọng ca của các anh bộ đội hòa vang cùng các bạn đoàn viên, thanh niên khiến cho không khí nơi đây thật rộn rã. Những giai điệu mùa xuân được cất lên khiến ai ai cũng cảm nhận được tết đang đến cận kề.

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn Thuận An, cho biết trong “Hành trình tuổi trẻ Thuận An vì biên cương Tổ quốc” năm 2022, Thành đoàn thực hiện trao công trình thanh niên “Tuổi trẻ Thuận An vì biên cương Tổ quốc” trị giá 50 triệu đồng và trao tặng 1 tấn gạo cùng 10.000 khẩu trang y tế cho Đồn Biên phòng Đắk Ơ.

Mang xuân cho đồng bào dân tộc thiểu số

Tại Đồn Biên phòng Lộc Thiện và sóc Ông Nặng, ấp Vườn Bưởi, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, chương trình “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia” cũng được Xã đoàn Tân Hưng (huyện Bàu Bàng) triển khai với hàng loạt các hoạt động hướng về học sinh nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Niềm vui nhận quà cũng thể hiện trên gương mặt những người nhận. “Tết đến, những phần quà khiến người khó khăn như chúng tôi thấy ấm lòng”, một người dân nơi đây chia sẻ.

Chị Lê Thị Thỏa, Bí thư Xã đoàn Tân Hưng, cho biết nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái và xung kích, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, Xã đoàn Tân Hưng đã tổ chức chương trình “Đông tình nguyện - Xuân yêu thương” năm 2022. Trong chương trình, Xã đoàn đã trao tặng 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng cho người dân và các em thiếu nhi dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Dịp này, tuổi trẻ xã Tân Hưng cũng đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lộc Thiện, chúc các cán bộ, chiến sĩ của đồn thật nhiều sức khỏe, ngày đêm vững chắc tay súng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và giữ gìn bình yên cho nhân dân.

GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên