Xã Hưng Định (TX.Thuận An): Phấn đấu lên phường

Cập nhật: 10-05-2011 | 00:00:00

Mục tiêu đề ra trong thời gian không xa nữa, xã Hưng Định sẽ đổi mới, phát huy tiềm năng kinh tế và nâng cao mặt bằng đời sống dân sinh cho người dân địa phương. Đến thăm xã Hưng Định vào mùa này, có thể thấy niềm vui của người dân khi cây trái đang vào mùa. Năm nay, mặc dù vườn cây ăn trái không trúng đậm nhưng sản lượng thu được có dấu hiệu khởi sắc hơn mọi năm.

  Anh Trần Chánh Phước, người dân tổ 2, ấp Hưng Thọ giới thiệu với khách tham quan về vườn cây ăn trái của gia đình

 Nhắc đến xã Hưng Định có lẽ ai cũng hay nhớ đến hình ảnh Khu du lịch sinh thái Cầu Ngang với bao niềm tiếc rẻ về một điểm du lịch vườn cây ăn trái từng một thời “hoàng kim”. Và ai cũng biết với nỗi lo âu, bức xúc của người dân về tình trạng ô nhiễm nguồn nước đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sản lượng của vườn cây có truyền thống từ bao đời. Tuy nhiên, với sự nỗ lực đưa ra các giải pháp khắc phục hậu quả, cộng với việc thực hiện chủ trương hướng dẫn nông dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi và hỗ trợ phân bón theo Quyết định 106 của UBND tỉnh, vườn cây ăn trái hôm nay đã có dấu hiệu khởi sắc, người dân xã Hưng Định vô cùng phấn khởi. Ông Đàm Văn Hoàng, Bí thư Đảng ủy xã Hưng Định cho biết, sản xuất nông nghiệp ở Hưng Định trong thời gian qua có sự chuyển đổi cơ cấu đúng hướng. Tổng sản lượng hàng năm đều tăng, giá trị sản lượng nông nghiệp ước đạt 8,8 tỷ đồng, chủ yếu các lĩnh vực mua bán nông sản và chăn nuôi công nghiệp chiếm tỷ trọng cao. Ngoài sản xuất nông nghiệp, trên địa bàn xã hiện có 27 công ty TNHH, doanh nghiệp tư nhân và 12 cơ sở sản xuất nhỏ, mặt hàng sản xuất chủ yếu là hàng mỹ nghệ xuất khẩu và các ngành nghề chạm, mộc, đóng bao bì gỗ, giải quyết việc làm cho hơn 3.000 lao động và 217 hộ kinh doanh dịch vụ và 18 công ty loại hình mua bán thương nghiệp.

Hiện nay, Hưng Định đã cơ bản hoàn thành quy hoạch tổng thể, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch cơ sở hạ tầng, đường giao thông nông thôn... Trong thời gian từ 2004-2011, xã đã cải tạo vét khai thông 9 rạch và suối với tổng chiều dài 4.200m, tổng vốn gần 2,5 tỷ đồng; đồng thời nâng cấp, mở rộng các tuyến đường GTNT được 20 tuyến đường, dặm vá 5 tuyến đường, láng nhựa hóa trên 90% các tuyến đường trục chính liên thông với các xã giáp ranh đã góp phần thay đổi diện mạo của vùng nông thôn mới. Anh Trần Chánh Phước, người dân tổ 2, ấp Hưng Thọ, xã Hưng Định bày tỏ niềm vui về sự đầu tư đổi mới trên địa bàn xã đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Gia đình anh được hỗ trợ phân bón để chăm sóc vườn cây, các con đường được sửa sang khang trang giúp người dân đi lại thuận lợi. Anh chỉ mong ổn định cuộc sống, cải tạo môi trường giúp vườn cây phục hồi.

Giải pháp để thực hiện hiệu quả những mục tiêu chính xây dựng và phát triển xã Hưng Định trong những năm tới là tập trung khai thác mọi tiềm năng thế mạnh sẵn có, tranh thủ mọi nguồn lực để đẩy mạnh phát triển kinh tế. Cơ cấu kinh tế tăng trưởng theo hướng “dịch vụ tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp”; trong đó ưu tiên đầu tư phát triển mạnh hạ tầng kỹ thuật và phát triển nông thôn mới, tăng trưởng kinh tế gắn với vấn đề an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội; khuyến khích người dân phát triển vườn cây ăn trái và mô hình sinh vật cảnh, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào trong trồng trọt, chăn nuôi.

Mặc dù còn không ít những khó khăn nhưng người dân và chính quyền xã Hưng Định quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển, từng bước vững vàng thay đổi diện mạo của xã, phấn đấu trở thành một trong những phường phát triển nhanh và bền vững của TX.Thuận An trong tương lai không xa. 

NGỌC TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên