Xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng: Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới

Cập nhật: 01-04-2022 | 08:44:25

 Là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội khá nhanh, nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh tiếp tục được lãnh đạo xã Long Hòa đặt lên hàng đầu để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân cũng như bảo đảm cho tiến trình phát triển của xã.

 Cán bộ y tế xã Long Hòa khám bệnh và cấp phát thuốc cho người dân

 Trao đổi với phóng viên, ông Võ Trung Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Hòa, cho biết ngay từ khi đợt dịch bệnh thứ 4 bùng phát trên địa bàn tỉnh, được sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Đảng ủy, chính quyền xã Long Hòa đã khẩn trương triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh. Nhận thức tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch bệnh, ngay từ thời điểm dịch bệnh mới chớm, Đảng ủy xã chỉ đạo quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị của địa phương vào cuộc chung tay phòng, chống dịch bệnh, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể xã tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh, trong đó có thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Xã Long Hòa cũng đã vận dụng một cách linh hoạt và hiệu quả các chỉ thị, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh của Trung ương và địa phương. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã, các tổ Covid cộng đồng tại các khu dân cư đã hoạt động khá tích cực, góp phần ngăn ngừa, hạn chế sự lây lan, bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng dân cư. Trải qua thời gian dài ra sức chung tay phòng, chống dịch bệnh, đến nay tình hình dịch bệnh nói riêng và tình hình kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn xã cơ bản ổn định.

Ông Võ Trung Nghĩa cho biết thêm, với tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến căng thẳng và phức tạp như hiện nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Long Hòa sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc chấp hành các quy định, khuyến cáo bảo đảm sống chung an toàn với dịch bệnh. Xã đồng thời cũng giao các ấp thường xuyên rà soát lại danh sách tiêm phòng để tiêm vét, tiêm bổ sung vắc xin ngừa Covid-19 cho những người dân chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi.

Cùng với số lượng F0 gia tăng, từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến nay, xã tiếp tục siết chặt thực hiện công tác quản lý, theo dõi, hướng dẫn và hỗ trợ chăm sóc, điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà. Để hoạt động chăm sóc, điều trị F0 trên địa bàn được thực hiện một cách nghiêm túc, xã đã triển khai công tác báo cáo định kỳ hàng ngày, tuần cho trạm y tế lưu động về kết quả hoạt động quản lý, hỏi thăm sức khỏe, cấp phát thuốc, phát hiện trường hợp nhiễm bệnh mới. Theo đó, hàng ngày, các tổ chăm sóc F0 của từng ấp báo cáo trạm y tế lưu động tình hình của bệnh nhân, về kết quả hoạt động quản lý, hỏi thăm sức khỏe, cấp phát thuốc, phát hiện trường hợp nhiễm bệnh mới. Sau đó trạm y tế lưu động tổng hợp kết quả của các tổ chăm sóc F0 các ấp để báo cáo về xã và Trung tâm Y tế huyện bằng hình thức trực tuyến. Thông qua hình thức báo cáo và giám sát công việc trực tuyến theo tiến độ diễn tiến bệnh, công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân F0 đã được Long Hòa triển khai thực hiện khá nghiêm túc và bài bản.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên