Xây chắc niềm tin

Cập nhật: 08-03-2022 | 07:27:48

 Thời gian qua, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương tích cực thực hiện các giải pháp vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội đã mang lại cho doanh nghiệp (DN) niềm tin vào sự phục hồi sản xuất, kinh doanh (SXKD). Minh chứng là số DN thành lập mới và số DN quay trở lại hoạt động ngay trong tháng đầu tiên của năm 2022 tăng mạnh.

Hầu hết các DN đã chủ động tìm những cách thức hoạt động phù hợp, thúc đẩy SXKD, ứng phó an toàn với dịch bệnh, từng bước vượt qua khó khăn, giữ vững an toàn, ổn định, phát triển. Tại Bình Dương, đến nay hầu hết các DN cơ bản khôi phục hoạt động SXKD ngay sau khi tỉnh chuyển sang giai đoạn “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 của Chính phủ. Xác định DN là nền tảng của sự phát triển, tỉnh đã có nhiều giải pháp cụ thể đồng hành, sẻ chia và tháo gỡ khó khăn cho DN. Qua đó, giúp các DN trụ vững để cùng chung tay với tỉnh hoàn thành “mục tiêu kép”.

Trong tháng 1-2022, trên địa bàn tỉnh có 528 DN trong nước mới đi vào hoạt động với tổng số vốn đăng ký trên 6.635 tỷ đồng, tăng 7,5% so với cùng kỳ. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 54.518 DN trong nước đăng ký hoạt động với tổng số vốn đăng ký đạt trên 536.874 tỷ đồng. Điều này cho thấy các DN đã bước đầu thích ứng theo đúng tinh thần chủ động nhằm thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu để phục hồi và phát triển.

Trong năm 2022, dự báo tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, do đó cùng với việc hỗ trợ và tạo niềm tin cho DN, thời gian tới Bình Dương tiếp tục kiên định với mục tiêu “Cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia nhằm thích ứng với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, tăng sức chống chịu của nền kinh tế. Bình Dương phấn đấu số lượng DN đăng ký thành lập mới trong năm 2022 đạt trên 6.500 DN; giảm tỷ lệ DN giải thể, ngừng hoạt động; giảm chi phí đầu vào, chi phí cơ hội và chi phí không chính thức cho DN và người dân. Cùng với đó, tỉnh tích cực đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19; kịp thời hỗ trợ người dân và DN phục hồi SXKD, thích ứng linh hoạt, hiệu quả với dịch bệnh.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên