Xây dựng đô thị Bến Cát hiện đại, văn minh

Cập nhật: 08-03-2023 | 09:25:28

Làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát vào sáng qua (7-3), ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cho rằng TX.Bến Cát có đủ điều kiện để phát triển thành đô thị hiện đại, là trung tâm kết nối vùng phía bắc của tỉnh. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, thị xã cần tính toán huy động các nguồn lực phù hợp và thực hiện tốt quy hoạch của địa phương, của tỉnh trong quá trình phát triển thời gian tới.

Đến thăm và làm việc với lãnh đạo xã An Điền, TX.Bến Cát, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi và tặng hoa cho chị em phụ nữ làm việc tại xã An Điền nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3). Ảnh: QUỐC CHIẾN

Nỗ lực cải cách hành chính

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: “…Bến Cát có đủ dư địa, đủ điều kiện để phát triển thành một đô thị hiện đại, một trung tâm kết nối vùng phía bắc của tỉnh...”.

Báo cáo với đoàn công tác của tỉnh, ông Bùi Minh Thạnh, Bí thư Thị ủy Bến Cát, cho biết trong năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn song dưới sự lãnh đạo của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã; sự nỗ lực của toàn thể nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, TX.Bến Cát đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong 2 tháng đầu năm 2023, kinh tế - xã hội của thị xã tiếp tục phát triển; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng; lĩnh vực đầu tư công, bồi thường, giải phóng mặt bằng được chỉ đạo quyết liệt; công tác điều hành thu - chi ngân sách theo kế hoạch… Thị xã cũng đã hoàn thành việc điều chỉnh và tổ chức công khai Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thị xã và Quy hoạch phân khu các xã, phường đến năm 2040. Thị xã luôn chú trọng thực hiện tốt công tác y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Theo ông Bùi Minh Thạnh, một trong những lĩnh vực của thị xã có sự chuyển biến rõ nét trong thời gian qua chính là công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính (CCHC) trong Đảng và CCHC Nhà nước được quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Theo đó, thị xã đã thực hiện đồng bộ các giải pháp về CCHC như đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương hành chính công vụ; 100% các cuộc họp, hội nghị của Thị ủy, UBND thị xã tổ chức đều không sử dụng tài liệu giấy (trừ nội dung mật, quan trọng). Tại các hội nghị, không trình bày lại nội dung, chỉ thông qua báo cáo tổng hợp các ý kiến góp ý và tiếp tục tập trung thảo luận các vấn đề có liên quan. Thị xã cũng đổi mới phương thức lãnh đạo, giảm hội họp, tăng cường đi cơ sở và làm việc trực tiếp với các đơn vị, địa phương có liên quan. Định kỳ hàng quý, các Ủy viên Thường vụ báo cáo tình hình địa bàn, lĩnh vực phân công phụ trách.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị TX.Bến Cát song song với việc tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt CCHC trong Đảng gắn với tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hướng đến xây dựng chính quyền đô thị hiện đại, văn minh, nghĩa tình..., thị xã cần triển khai các nhiệm vụ được xác định nhằm xây dựng đô thị Bến Cát phát triển xứng tầm. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thị xã tập trung phát triển hạ tầng giao thông, không chỉ là những tuyến đường lớn mà còn nâng cấp hệ thống đường dân sinh, đường hẻm trong đô thị để người dân đi lại, giao thương thuận lợi…

“Đặc biệt, sau khi khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công thị xã, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn đạt 100%, không có hồ sơ quá hạn. Hiện thị xã tăng cường thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4. Với những nỗ lực trong công tác CCHC, năm 2021 thị xã được xếp hạng nhì khối huyện, thị, thành phố về Chỉ số cải cách hành chính...”, ông Bùi Minh Thạnh cho biết.

Chú trọng phát triển hạ tầng

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của TX.Bến Cát trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong năm 2022. Riêng trong 2 tháng đầu năm, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã đều tăng trưởng cao so với bình quân chung của tỉnh, nhất là lĩnh vực giải ngân vốn đầu tư, thu ngân sách, phát triển đô thị, xây dựng hạ tầng... Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, công tác CCHC, việc thực hiện Đề án 06 cũng mang lại nhiều kết quả tích cực.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị TX.Bến Cát song song với việc tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt CCHC trong Đảng gắn với tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hướng đến xây dựng chính quyền đô thị hiện đại, văn minh, nghĩa tình..., thị xã cần triển khai các nhiệm vụ được xác định nhằm xây dựng đô thị Bến Cát phát triển xứng tầm. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thị xã tập trung phát triển hạ tầng giao thông, không chỉ là những tuyến đường lớn mà còn nâng cấp hệ thống đường dân sinh, đường hẻm trong đô thị để người dân đi lại, giao thương thuận lợi.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, việc phát triển đô thị, phát triển hạ tầng giao thông đều phải tuân theo quy hoạch. Bên cạnh đó, thời gian tới, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tuyến đường Vành đai 4 đoạn qua TX.Bến Cát. Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá công tác quy hoạch đô thị của thị xã bài bản. “Bến Cát có đủ dư địa, đủ điều kiện để phát triển thành một đô thị hiện đại, một trung tâm kết nối vùng phía bắc của tỉnh...”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Ông Nguyễn Văn Lợi (bìa trái), kiểm tra tại bộ phận “một cửa” xã An Điền, TX.Bến Cát. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan tiếp thu các ý kiến kiến nghị của TX.Bến Cát để có kế hoạch giải quyết, nhất là những kiến nghị trên lĩnh vực xây dựng hạ tầng, phát triển giao thông, đô thị. Việc thực hiện Đề án 06, chuyển đổi số, CCHC, xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, giáo dục... là những lĩnh vực quan trọng cần sự chỉ đạo, phối hợp, giải quyết kịp thời, hiệu quả để thị xã có thêm điều kiện phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới, góp phần đưa địa phương trở thành thành phố vào năm 2025. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, trong năm 2023 và những năm tiếp theo, TX.Bến Cát tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, nỗ lực vượt qua khó khăn, gặt hái nhiều thành công hơn nữa. 

Trong chuyến công tác tại TX.Bến Cát, ông Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra, khảo sát Dự án khai thông, nắn dòng chảy đoạn hạ lưu rạch cầu Quan đến sông Thị Tính. Công trình có tổng vốn đầu tư trên 72,550 tỷ đồng hiện đã đạt 85,5% tiến độ hợp đồng. Dự kiến công trình hoàn thành vào tháng 4-2023. Đoàn công tác cũng đã kiểm tra, khảo sát Dự án đường vào Trung tâm Hành chính xã An Điền và làm việc với xã An Điền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của xã. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu thị xã phối hợp với các ngành liên quan của tỉnh khẩn trương đầu tư tuyến đường vào khu Trung tâm Hành chính xã An Điền. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu xã An Điền tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng chính quyền số, bảo đảm an ninh trật tự, góp phần đưa xã An Điền sớm trở thành phường…

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên