Xây dựng hình ảnh tổ chức Đoàn

Cập nhật: 29-08-2020 | 07:45:13

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh đã khẳng định sự tiên phong trong công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của người cán bộ Đoàn, xây dựng hình ảnh tổ chức Đo àn trong lòng người dân…


Cán bộ Đoàn tại TP.Thủ Dầu Một hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Tạo phong trào từ chi đoàn

Từ ngày dịch bệnh Covid-19 diễn biến, các Đoàn cơ sở từ chi đoàn, câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên ở nhiều địa phương đã chủ động tổ chức hoạt động đến các hộ gia đình ở địa phương để phát tờ rơi tuyên truyền, vận động cài đặt Bluezone theo Chỉ thị số 12/ CT-UBND của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone trên địa bàn tỉnh. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, các hoạt động tuyên truyền đã tạo thành phong trào Đoàn nổi bật thu hút sự tình nguyện của đông đảo thanh niên tham gia. Nhiều cơ sở Đoàn, đơn vị Đoàn đã nỗ lực trong công tác tuyên truyền bằng chuỗi hoạt động, thường xuyên ra quân thực hiện tuyên truyền ở từng ấp, khu phố.

Những hoạt động đã kịp thời, đúng tình hình thực tiễn và còn thể hiện sự củng cố, chuyển mình, phát triển của các tổ chức Đoàn từ chi đoàn, chi hội. Sau nhiều ngày đội thanh niên tình nguyện của Xã đoàn Phước Sang (huyện Phú Giáo) đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone, với sự nhiệt tình của các bạn đoàn viên thanh niên, người dân Phước Sang quyết tâm chung sức, phòng chống đẩy lùi dịch bệnh, đại đa số người dân đều hưởng ứng và cài đặt ứng dụng Bluezone.

Chi đoàn khu phố Chiêu Liêu và khu phố Đông Chiêu ở phường Tân Đông Hiệp (TP. Dĩ An) đã truyền tải thông điệp “Chúng mình góp sức trẻ vào công cuộc phòng chống Covid-19 bằng cách hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone”. Các bạn đoàn viên 2 chi đoàn đã đi đến từng chi hội thanh niên công nhân và khu nhà trọ lân cận để tuyên truyền, hướng dẫn mọi người cùng tải Bluezone với khẩu hiệu: Tuổi trẻ Tân Đông Hiệp chung tay phòng chống dịch bệnh, mỗi đoàn viên hãy tuyên truyền vận động cho người thân, bạn bè xung quanh cùng tải Bluezone… Không chỉ tuyên truyền, chi đoàn, chi hội cơ sở còn tạo phong trào hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Chi đoàn khu phố Bình Minh 1 vừa phối hợp cùng đoàn thể khu phố phát 250 suất cơm, 250 phần bánh cho người dân khó khăn và phát 2.000 khẩu trang cho người dân ở khu phố. Từ đó, người dân trong toàn khu phố đều hưởng ứng và thực hiện đeo khẩu trang để phòng dịch bệnh.

Xây dựng hình ảnh tổ chức Đoàn

Những hoạt động hỗ trợ người dân và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tuổi trẻ đang diễn ra khắp nơi, đã khơi dậy trong mỗi thanh niên tinh thần yêu nước, vì cộng đồng, hành động đúng, mang lại lợi ích cho xã hội. Qua đó, nhịp cầu nối giữa đoàn viên và cán bộ Đoàn với người dân gần gũi hơn, góp phần xây dựng hình ảnh tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tình hình mới.

Với thông điệp “Mỗi cán bộ Đoàn là một chiến sĩ trên mặt trận tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19”, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức cuộc thi ảnh ghi nhận quá trình của cán bộ Đoàn cài đặt ứng dụng Bluezone cho người thân, gia đình, hàng xóm và truyền thông trên mạng xã hội với hastag. Hội thi được tổ chức để cán bộ Đoàn, Hội, Đội đi đầu trong việc vận động gia đình, người thân, hàng xóm cùng thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone, tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội…

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, Xã đoàn Hiếu Liêm (huyện Bắc Tân Uyên) thực hiện công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên địa bàn xã có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone. Cán bộ Đoàn của xã đã tiên phong đi đến các hộ gia đình trên địa bàn 3 ấp Cây Dâu, Chánh Hưng, Cây Dừng tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu về ứng dụng Bluezone, hướng dẫn cài đặt và cách sử dụng; đồng thời phát khẩu trang y tế, tờ rơi tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Bà Nguyễn Thị Tư, người dân ở ấp Cây Dừng, nói: “Tổ chức Đoàn tiên phong trong việc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh là việc làm rất tốt. Qua đó, thanh niên còn xây dựng được hình ảnh Đoàn Thanh niên trong lòng mọi người với hành động mang ý nghĩa lợi ích cho người dân và cộng đồng”.

Đoàn Thanh niên các cấp đã và đang tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức, phát huy nội lực trong toàn Đoàn, quyết tâm chung tay trên mặt trận phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=383
Quay lên trên