Xử lý nghiêm tình trạng cơi nới thùng xe ben

Cập nhật: 13-07-2022 | 04:50:15

 Thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông (từ 20-6 đến 20-9-2022), ngày 12-7, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh Bình Dương cho biết đã phát hiện lập biên bản xử lý và yêu cầu cắt thùng đối với 5 xe ô tô ben tự ý cơi nới thùng xe.

 Lc lượng CSGT giám sát vic ct thành, thùng xe t ý cơi ni

Theo ghi nhận, những xe ben, xe đầu kéo này được các chủ xe tự ý cơi nới thùng xe, hàn khung sắt cao thêm hơn 30cm so với thiết kế ban đầu, không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong giấy phép kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe. Qua làm việc, Phòng CSGT CA tỉnh đã yêu cầu các chủ xe phải cắt phần thùng xe cơi nới thêm và ký cam kết không tái phạm.

 Theo Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng Phòng CSGT CA tỉnh, đợt cao điểm kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, triển khai ra quân trên phạm vi toàn tỉnh và sẽ tập trung vào 4 nhóm hành vi, gồm: Vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; vi phạm tốc độ trên đường bộ; vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ; phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn…

 Cũng trong đợt ra quân lần này, Phòng CSGT CA tỉnh phối hợp CA các địa phương tuyên truyền các quy định của pháp luật cho chủ nhà hàng, quán ăn uống về phòng, chống tai nạn giao thông do uống rượu bia; ký cam kết, dán logo tuyên truyền “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên