Xử phạt, tịch thu hàng hóa nhập lậu có giá trị lớn

Cập nhật: 12-03-2024 | 08:52:28

UBND tỉnh vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một doanh nghiệp về hành vi cố ý tàng trữ hàng điện tử, điện máy nhập lậu. Tổng số tiền xử phạt 270 triệu, tịch thu hàng hóa có tổng trị giá trên 800 triệu đồng.

 Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng hóa nhập lậu tại một doanh nghiệp

Theo đó, tháng 11-2023, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh phối hợp với Công an TP.Dĩ An kiểm tra đột xuất doanh nghiệp đóng trên địa bàn Khu công nghiệp Sóng Thần, phường An Bình, TP.Dĩ An. Qua quá trình kiểm tra, thẩm tra xác minh, Cục QLTT lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi cố ý tàng trữ hàng hóa nhập lậu thuộc danh mục cấm nhập khẩu là hàng điện tử, điện máy đã qua sử dụng với 983 sản phẩm. Đây là vụ vi phạm về pháp luật thương mại có số lượng lớn, trị giá hàng hóa lớn và số tiền xử phạt cao đầu tiên trong năm 2024.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=294
Quay lên trên