Xuân vui với nhiều niềm tin và hy vọng

Cập nhật: 12-02-2022 | 06:58:19

 Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vừa qua, người lao động (NLĐ) ở trọ đã có được những khoảnh khắc ý nghĩa của một mùa xuân mới sau khi đã trải qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn. Dù ăn tết ở đâu, chỉ cần trong lòng luôn ấm nghĩa tình, có sự sẻ chia, thông cảm của gia đình và xã hội thì niềm vui sẽ trọn vẹn.

 Thành đoàn Dĩ An trao quà cho người lao động xa quê khó khăn

 Niềm vui những ngày tết xa quê

“Đang ngồi trong phòng trọ lo nghĩ việc chi tiêu mua vài thứ để chuẩn bị đầy đủ cho 3 ngày tết thì trước ngõ nhà trọ có âm thanh từ chiếc xe tải dừng lại. Cô chủ trọ gọi tôi ra nhận quà. Tôi ngạc nhiên đi ra thì thấy chiếc xe tải có dòng chữ “Chuyến xe xuân - san sẻ yêu thương”. Lúc đó tôi cảm giác như điều ước thành hiện thực vì nhận được túi quà nhu yếu phẩm của Đoàn Thanh niên địa phương mang đến trao tận tay”, chị Nguyễn Thị Gấm, một công nhân lao động ở phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) nhớ lại.

“Chuyến xe xuân - san sẻ yêu thương” là một chương trình được Tỉnh đoàn tổ chức và chỉ đạo 9 Huyện, Thị, Thành đoàn triển khai các cơ sở Đoàn xã, thị trấn, phường chủ động thực hiện để mang cái tết ấm áp cho NLĐ xa quê sau quãng thời gian khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Tết đối với NLĐ xa quê thì nỗi nhớ nhà, nhớ người thân vẫn luôn hiện hữu vì không về sum họp cùng gia đình. Với chương trình “Mâm cơm ngày tết” được các cấp bộ Đoàn tổ chức tại các chi hội thanh niên công nhân (TNCN) nhà trọ đã giúp họ phấn khởi hơn vào những ngày đầu năm mới. Trong chương trình “Bữa cơm ngày tết” ở phường An Bình (TP.Dĩ An), TNCN được tham gia nấu những mâm cơm ấm áp, tràn ngập không khí xuân về ở nhà trọ. Để mùa xuân vui tươi hơn, Phường đoàn An Bình tổ chức hội thi “Tiếng hát TNCN năm 2022” và rút thăm trúng thưởng với chủ đề “Xuân gắn kết, tết đoàn viên”, đã giúp NLĐ xa quê cảm nhận một sự thân thiện và an tâm trong những ngày tết xa nhà.

Hoạt động của các cấp bộ Đoàn Thanh niên chăm lo tết cho công nhân lao động xa quê diễn ra rộng khắp trong niềm vui háo hức mùa xuân đến với các chi hội TNCN. Hòa vào niềm vui lan tỏa, Phường đoàn Tân Bình (TP.Dĩ An) cũng đã tổ chức “Bữa cơm ngày tết - san sẻ yêu thương” và trao tặng những quà gồm gạo, dầu ăn, bột nêm, bánh tét cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Chi hội TNCN Nguyễn Thị Dẫn, khu phố Tân Thắng. Anh Trần Văn Thảo, Bí thư Phường đoàn Tân Bình, chia sẻ: “Công tác chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng TNCN và lao động trẻ luôn là một nhiệm vụ quan trọng được Đoàn - Hội phường quan tâm, tổ chức thực hiện. Qua đó, phần nào NLĐ ở trọ yên tâm sinh sống, làm việc và gắn bó với địa phương”…

Nhiều hy vọng năm mới

Sau Tết Nguyên đán, công nhân, NLĐ xa quê trở lại tiếp tục lao động, mưu sinh. Dẫu không về quê đón tết cùng gia đình và còn đó những khó khăn của cuộc sống xa quê nhưng trong họ vẫn luôn hướng về phía trước. Đó là tinh thần lao động không ngừng, hy vọng và niềm tin nhiều hơn ở vùng đất Bình Dương trong trạng thái “bình thường mới”.

Anh Nguyễn Văn Hùng, một NLĐ ở trọ tại phường Thuận Giao (TP.Thuận An), bày tỏ: “Dịch bệnh ở Bình Dương đã được kiểm soát, tình hình đời sống, kinh tế lại tiếp tục phát triển. Điều đó khiến tôi rất phấn khởi. Vì vậy, dù không về quê trong những ngày nghỉ tết, tôi cảm thấy rất vui khi đi làm trở lại để ổn định đời sống. Tôi cũng hy vọng tỉnh tiếp tục giữ vững thành quả phòng, chống dịch bệnh để mọi NLĐ yên tâm làm việc, có được thu nhập, giúp cho đời sống tốt hơn”.

Nhịp sống Bình Dương trong trạng thái “bình thường mới” sẽ tạo nhiều cơ hội để những NLĐ xa quê có việc làm. Với những nguồn hỗ trợ của tỉnh và sự đồng hành của các tổ chức, nhà hảo tâm hướng về NLĐ xa quê khó khăn, đã mang đến cái tết ấm lòng cho NLĐ, giúp họ cảm thấy không bị bỏ lại phía sau giữa cuộc sống nhộn nhịp, bộn bề.

Chị Trần Thị Ba, quê Vĩnh Long, ở trọ tại phường Bình An (TP.Dĩ An), nói: “Năm mới, tôi không mong gì hơn là bản thân luôn khỏe mạnh trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Mong rằng, tỉnh tiếp tục bảo đảm tốt công tác phòng dịch để kinh tế - xã hội phát triển, giúp NLĐ xa quê yên tâm lao động, cải thiện đời sống”.

 Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Tỉnh đoàn đã trao 2.451 suất quà của UBND tỉnh cho cán bộ đề án, chi hội trưởng, bí thư chi đoàn, chủ nhiệm các câu lạc bộ, đội, nhóm TNCN, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; trao 100 bảng tin TNCN cho các chi hội trên địa bàn tỉnh và trao tặng 2.530 phần quà hỗ trợ TNCN về quê đón tết. Cùng với đó, Tỉnh đoàn còn trao tặng hơn 270 vé máy bay, vé tàu, vé xe trong chương trình “Mang tết về nhà” và chương trình “Tết chung một nhà” cho TNCN, NLĐ có thành tích làm việc xuất sắc đang làm việc tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh; đồng thời trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP.Thuận An. Tỉnh đoàn cũng hỗ trợ cho 6 TNCN có hoàn cảnh khó khăn và trao tri ân 34 chủ nhà trọ tiêu biểu có những đóng góp trong công tác hỗ trợ, chăm lo cho đời sống TNCN gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng trao tặng 200 thùng nước, 2.500 suất quà và các địa phương trao hơn 3.000 suất quà cho công nhân về quê đón tết.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=912
Quay lên trên