Xuất hiện nhiều cách làm hay, hiệu quả

Cập nhật: 07-01-2011 | 00:00:00

Qua 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (CVĐ), ở Hội LHPN huyện Thuận An đã xuất hiện nhiều cách làm hay, hiệu quả, được Tỉnh ủy, Huyện ủy tuyên dương khen thưởng. Điểm nhấn quan trọng là Hội LHPN huyện Thuận An đã tổ chức lồng ghép CVĐ với các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Hội LHPN huyện Thuận An là một trong những tổ chức hội thực hiện tốt CVĐ, góp phần làm cho CVĐ có sức lan tỏa mạnh. Trong 4 năm qua, hội đã tổ chức được 1.522 buổi hội thảo, tuyên truyền về CVĐ với 84.317 lượt cán bộ (CB), hội viên phụ nữ (HVPN) tham gia. Trong đó, có gần 1.000 bài viết thu hoạch sau khi học tập các chuyên đề về tư tưởng tấm gương đạo đức của Bác. Các chi hội PN nhà trọ cũng đã tổ chức tuyên truyền tốt chủ đề này đến đông đảo chị em PN. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả như PN giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xây dựng hủ gạo tình thương, phong trào nuôi heo đất, các phong trào làm từ thiện, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh gia đình khó khăn...  

  Bí thư Huyện ủy Trần Thanh Liêm trao giấy khen cho các tập thể PN xuất sắc

  Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thuận An, cho biết: “Trong thời gian qua, các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã xây dựng được 4 nhóm mô hình thực hiện tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như xây dựng, sửa chữa 37 mái ấm tình thương cho PN nghèo. Các phong trào xây dựng hũ gạo tình thương, nuôi heo đất đã thu hút gần 10.000 lượt HVPN đóng góp gần 1 tỷ đồng giúp cho chị em PN nghèo, các gia đình khó khăn. Trong các phong trào PN tích cực rèn luyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần xây dựng chuẩn mực người PN mới trong thời kỳ mới, hội nhập và phát triển, ngày càng nâng cao vị thế của người PN trong xã hội”.

Một trong những điểm nổi bật nhất trong các phong trào thi đua của hội là HVPN đã tích cực trong mọi hoạt động phong trào tại địa phương và nổi lên như những điểm sáng, trong đó có nhiều tấm gương đáng quý trong cách nghĩ, cách làm, cách sống. Nếu như bà Trần Thị Trâm - Chi hội trưởng Chi hội PN Thạnh Hòa B, thị trấn An Thạnh là một điển hình trong các phong trào hoạt động của hội, nhất là công tác tập hợp HVPN, giúp cho chị em HV vươn lên trong cuộc sống, thì bà Hồ Thị Chanh - Chủ tịch Hội LHPN xã An Sơn là một cán bộ điển hình trong việc giúp cho hàng ngàn chị em PN tiến bộ, thoát nghèo; xây dựng được nhiều nguồn quỹ trong PN để chị em cùng giúp nhau tạo ra nhiều mô hình kinh tế nhỏ hiệu quả.

Ông Trần Thanh Liêm - Bí thư Huyện ủy Thuận An, nhận định PN Thuận An luôn phát huy được những phẩm chất cao đẹp của người PN Việt Nam. Qua các phong trào “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã xuất hiện hàng trăm mô hình làm ăn kinh tế hiệu quả, có sức lan tỏa rộng trên địa bàn. Nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả của PN ra đời, như CLB Chống tái nghèo Thuận An, CLB Nghĩa tình (thị trấn An Thạnh), CLB Nhân ái (thị trấn Lái Thiêu)... Các CLB Nữ chủ nhà trọ, CLB Nuôi con khỏe - dạy con ngoan, CLB Tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội cũng đã phát huy hiệu quả tích cực. “Để phát huy những kết quả tốt đẹp này, tôi mong muốn các cấp Hội PN trong huyện tiếp tục tạo được các mô hình thiết thực cho chị em PN; vận động HV đoàn kết, nhất trí cao trong hành động hướng về cộng đồng; xây dựng các cơ sở hội trở thành “ngôi nhà chung” để chị em PN cùng tích cực tham gia, chia sẻ kinh nghiệm vì sự tiến bộ của PN”, ông Trần Thanh Liêm nói.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên