Xứng danh thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh

Cập nhật: 16-05-2015 | 08:58:44

Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam bộ lần thứ XII, năm 2015 vừa được tổ chức tại tỉnh Bình Phước. Bình Dương có 25 thanh niên điển hình đã vinh dự tham gia và được tuyên dương tại liên hoan. Họ là những thanh niên tiên tiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.

* Anh VŨ TRƯỜNG SƠN, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cảnh sát Phòng cháy - chữa cháy tỉnh:

Học tập, làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, anh Sơn luôn gắn với nhiệm vụ thực hiện công tác chuyên môn cũng như trong tổ chức công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị. Anh Sơn đã có nhiều sáng kiến, nhất là về cải cách thủ tục hành chính ở lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy.

Đối với công tác Đoàn, anh luôn có tinh thần hăng hái, nhiệt tình trong các hoạt động phong trào và cùng tham mưu phối hợp với Đoàn thanh niên các huyện, thị, thành phố tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng. Điển hình như làm công tác dân vận tại xã Định Thành (Dầu Tiếng), xã Phước Sang (Phú Giáo) vàxãVĩnh Tân (TX.Tân Uyên); khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; tặng quà và xe đạp cho trẻ em nghèo học giỏi, gia đình chính sách; trao nhà nhân ái; thực hiện công trình thanh niên… Thời gian qua, anh đã nhiều lần được tuyên dương vì có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; là chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2012, chiến sĩ tiên tiến năm 2013, 2014… Anh nói: “Các danh hiệu thi đua và khen thưởng là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.

* Anh PHẠM CHIẾN THẮNG, Phó Bí thư Thường trực Thị đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TX.Dĩ An:

Một cán bộ Đoàn năng động

Trong năm qua, anh Thắng cùng với Ban Chấp hành Thị đoàn, Hội LHTN thị xã tham mưu cùng với Mặt trận và các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân. Thực hiện các đề án thoát và giảm nghèo cho thanh niên công nhân, anh đã vận động Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Sóng Thần hỗ trợ kinh phí xây dựng 3 căn nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại phường Đông Hòa, Tân Đông Hiệp và Bình An.

Thông qua 3 cuộc vận động và 2 chương trình của công tác hội, anh Thắng đã cụ thể hóa nội dung thành các hoạt động như cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp - Sống có ích”, “Thanh niên vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, chương trình “Khi Tổ quốc cần”, “Xây dựng, phát triển tổ chức hội, mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên”… Anh Thắng đã cùng tập thể chỉ đạo công tác Đoàn thị xã đạt hiệu quả với nhiều mô hình hay như Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác, Nhớlời Bác dạy - Làm theo lời Bác, gắn bảng tuyên truyền đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, gắn kết thanh niên các dân tộc trên địa bàn; tuyên dương học sinh giỏi trong kỳ thi tuyển sinh đại học hàng năm với chủ đề “Trạng nguyên về trường”. Anh Thắng chia sẻ: “Tôi chỉ làm hết khả năng và nhiệm vụ của mình, góp một phần công sức để cùng tập thể làm tốt công tác…”.

* Anh NGUYỄN NGỌC KHANH, Phó Bí thư Thường trực Đoàn trường Đại học Bình Dương:

Học tập Bác ở tính trung thực, lối sống giản dị

Công việc hàng ngày của anh Khanh là biên soạn các tài liệu liên quan đến công tác tổ chức xây dựng cơ sở Đoàn, các tài liệu tập huấn cán bộ Đoàn giúp Đoàn trường hoạt động có hiệu quả cao theo đúng điều lệ Đoàn, góp phần nâng cao công tác tổ chức Đoàn và chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn. Bên cạnh đó, anh còn tích cực vận động, tuyên truyền cho sinh viên (SV) tham gia tốt, đầy đủ các hoạt động Đoàn - Hội do Tỉnh đoàn, Hội SV tỉnh tổ chức. Đồng thời, với vai trò là Chỉ huy phó chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, anh thường cùng các bạn SV tình nguyện đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa như Cà Mau, Đồng Tháp, trực tiếp tham gia và chỉ huy chiến dịch, giúp hoạt động tình nguyện của Hội SV trường ngày càng phát triển.

Nói về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, anh chia sẻ: “Tôi học Bác đức tính trung thực, trong sáng, giản dị. Trung thực với chính mình, với mọi người trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, tôi yêu thích cuộc sống giản dị, trong sáng là chính mình. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu không ngừng học tập, nâng cao trình độ phục vụ tốt cho công tác Đoàn - Hội của trường ngày càng phát triển”.

K.VÂN - N.NHƯ (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên