“Yêu râu xanh” lãnh án

Cập nhật: 26-09-2020 | 04:45:33

 Tòa án nhân dân TP.Dĩ An vừa tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Ngô Quốc Huy (SN 1992, ngụ TP.Hồ Chí Minh) về tội “Hiếp dâm”.

 Mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng Huy vẫn được cha mẹ tạo điều kiện cho đi học tại một trường cao đẳng ở TP.Hồ Chí Minh để có công việc tốt sau khi tốt nghiệp. Vì “nợ” một số môn trong chương trình học nên Huy không thể tốt nghiệp. Được bạn bè giúp đỡ, Huy xin được công việc trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn với mức lương đủ sống nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Huy bị cho nghỉ việc. Trong thời gian tìm việc làm mới, Huy ở nhà chạy xe ôm cùng mẹ. Tuy nhiên, chỉ vì hành động bồng bột trong lúc thấy nữ sinh viên ở chỗ vắng mà Huy phải đối mặt với hình phạt tù.

Theo nội dung vụ án, khoảng 14 giờ ngày 23-5, Huy đi đến Nhà Văn hóa sinh viên Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa) để xem phim. Sau khi xem hết phim, Huy đi bộ từ lầu 3 để ra về, khi đến cầu thang lầu 2 thì nhìn thấy chị Tr. đi một mình vào nhà vệ sinh nên nảy sinh ý định quan hệ tình dục với chị Tr. Huy đứng trước nhà vệ sinh nữ thì chị Tr. mở cửa ra ngoài, lúc này Huy đẩy chị Tr. vào lại nhà vệ sinh, đồng thời dùng vũ lực khống chế ép chị Tr. quan hệ tình dục trái ý muốn. Do chị Tr. chống cự quyết liệt nên Huy không thể thực hiện được hành vi.

Nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân, bảo vệ Nhà Văn hóa sinh viên chạy vào bắt giữ Huy giao cho Công an phường Đông Hòa xử lý theo quy định.

Tại phiên tòa, Huy khai trong khi đa số bạn bè đã yên bề gia thất nhưng đến nay mình vẫn chưa có người yêu mà chỉ yêu đơn phương nên cảm thấy thiếu thốn tình cảm. Ban đầu, Huy chỉ muốn “hù” bị hại để “làm quen”, nhưng khi thấy bị hại xinh xắn, lại đi một mình vào nhà vệ sinh vắng người nên nảy sinh ý định đồi bại. Nói lời sau cùng trước khi nghị án, bị cáo Huy khóc và nói rất hối hận về hành vi bồng bột của bản thân, mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để được sớm về phụ dưỡng mẹ già. Căn cứ vào nội dung vụ án, các tình tiết tăng giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Ngô Quốc Huy 3 năm tù giam về tội “Hiếp dâm”; đồng thời buộc phải bồi thường cho bị hại 10 triệu đồng.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên