“Bảng danh dự - tuyên dương học sinh tiêu biểu”: Mô hình đầy ý nghĩa…

Cập nhật: 02-08-2014 | 00:00:00

Năm học 2012-2013, Thị đoàn Thuận An đã thực hiện mô hình “Bảng danh dự - tuyên dương học sinh (HS) tiêu biểu” tại các trường học trên địa bàn. Theo đó, dựa trên thành tích học tập, rèn luyện của các em, mỗi tháng, mỗi chi đội, chi đoàn sẽ chọn ra 1 HS tiêu biểu nhất lớp để ghi tên lên bảng danh dự đặt dưới sân trường và tổ chức tuyên dương, khen thưởng, trao tặng Giấy Tuyên dương của Thị đoàn cho các em trong buổi sinh hoạt dưới cờ.

Anh Ngô Tiến Đạt, Phó Bí thư Thị đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội TX.Thuận An, cho biết mô hình nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào thi đua học tập tốt trong toàn thể đoàn viên, đội viên; tuyên dương những HS tiêu biểu có thành tích học tập và rèn luyện tốt; phát hiện những HS tiêu biểu giới thiệu vào các đội hình nòng cốt của nhà trường để tiếp tục bồi dưỡng. Thông qua mô hình, các đơn vị đã nhân rộng được nhiều gương điển hình trong học tập, làm cơ sở đánh giá thực hiện chương trình rèn luyện đội viên, đoàn viên, xét chọn gương Cháu ngoan Bác Hồ…

Tuyên dương, khen thưởng cho HS tiêu biểu

Theo chị Lê Thị Phượng, Tổng Phụ trách Đội trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, trước đây, mỗi tháng trong dịp sinh hoạt dưới cờ, Ban Giám hiệu cũng có chương trình khen thưởng cho các HS tiêu biểu, nhưng mỗi khối chỉ có 1 em xuất sắc nhất được tuyên dương. Khi trường triển khai mô hình “Bảng danh dự - tuyên dương HS tiêu biểu”, ngoài việc được tuyên dương, các em còn có tên trên Bảng danh dự. Điều này làm các em tự hào, thích thú thi đua học tập tốt. Thành công của mô hình được thấy rõ qua thành tích học tập vượt trội của các em. Em Dương Trần Anh Thư, lớp 7A2, trong năm học lớp 6, Anh Thư là học sinh tiên tiến, không có thành tích nổi bật trong lớp, nhưng sang năm lớp 7 nhờ thi đua với các bạn để vinh dự có tên trong Bảng danh dự, em đã vượt lên đạt thành tích học sinh giỏi và xếp hạng thứ 4 trong lớp…

Phó Bí thư Thị đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội TX.Thuận An, cho biết trong năm học 2013-2014, Thị đoàn đã tuyên dương 1.309 gương HS tiêu biểu và vinh danh trên Bảng danh dự của Đoàn trường, liên đội. Mô hình “Bảng danh dự - Tuyên dương HS tiêu biểu” đã phát huy vai trò, hình ảnh của tổ chức Đoàn - Đội, đồng hành cùng với nhà trường nâng cao chất lượng học tập của HS. Qua đó, tạo sự quan tâm của phụ huynh, HS và toàn xã hội đối với hoạt động phong trào Đoàn - Đội trong trường học.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên