“Hiệp sĩ đường phố” gặp nạn!

Cập nhật: 11-07-2014 | 00:00:00

Các “hiệp sĩ” Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.TDM đã thở phào nhẹ nhỏm khi các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết anh Lê Văn Tân đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, tình trạng chấn thương sọ não của “hiệp sĩ” Tân vẫn còn khá nặng, phải tiếp tục điều trị trong một thời gian dài...

Nhiệt tình và “mê” bắt cướp!

Tối 3-7, nhiều thành viên trong đội “săn bắt cướp” này đã không cầm được nước mắt khi nhìn cơ thể của Tân bầm tím khắp nơi và đẫm máu vùng đầu, mặt. Tân nằm bất động khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Họ xót xa vô cùng khi chứng kiến cảnh bà Lê Thị Thu, mẹ của “hiệp sĩ” Tân nhiều lần ngất lịm trước cửa phòng cấp cứu, giọng yếu ớt gọi tên con. Bà Thu đang bị bệnh tim khá nặng, nay nghe tin đứa con duy nhất của mình gặp nạn, bệnh của bà lại càng thêm nặng hơn.  

Bà Thu chăm sóc con của mình đang bị hôn mê

Trao đổi với P.V, anh Nguyễn Thanh Hải, người đội trưởng dày dặn kinh nghiệm đối phó với số đối tượng bất lương trên đường phố đã nói về Tân trong ánh mắt đượm buồn: “Tân không nhanh nhẹn như những thành viên khác trong đội, nhưng rất nhiệt tình, xông xáo. Hôm Tân gặp nạn cũng là lúc tôi đang đi công việc ở TX.Bến Cát. Nếu có tôi kề vai sát cánh hỗ trợ thì chắc không đến nỗi nào”! Anh Hải cho biết thêm, những ngày trước đó, anh cùng đồng đội đã nhiều lần đeo bám theo 2 đối tượng đi xe máy Exciter màu xanh biển số 59... để giật dây chuyền. “Khoảng 19 giờ ngày 3-7, tôi nhận được điện thoại của Tân báo tin là đã phát hiện bọn “ăn bay” này xuất hiện trên đường Lê Hồng Phong, thuộc phường Phú Hòa và đang đeo bám. Tôi nghe không rõ, tiếng được tiếng mất, vì lúc này Tân chạy xe rất nhanh. Ngay sau đó, tôi liền điện thoại cho các thành viên trong đội theo hỗ trợ Tân, nhưng không ngờ sự cố đã xảy ra! Khoảng 15 phút sau, tôi thót tim khi nhận được số điện thoại lạ báo tin là Tân đã gặp nạn trên đường ĐT745 khi cố lách xe tránh người băng qua đường gần khu vực phường An Thạnh, TX.Thuận An”, anh Hải nhớ lại.

Còn “hiệp sĩ” Thạch Đạt, người kề vai sát cánh với Tân trong những lần đôi công với bọn cướp giật tỏ ra ân hận: “Lúc nghe anh Hải điện gọi hỗ trợ cho Tân, tôi liền phóng xe về hướng ngã tư Địa Chất để đón đầu bọn chúng. Nhưng do quá nóng vội, tôi không đứng ở đây chờ mà đã phóng xe về hướng Suối Cát nên không gặp được Tân. Lúc tôi có mặt tại hiện trường thì thấy Tân đã nằm bất động, người đầy máu”!

Thành tích mới đây nhất của “hiệp sĩ” Tân là vào ngày 31-5, khi đang chạy xe máy trên đường thì anh gặp hai thanh niên gầy háp, mắt nhìn ngó láo liên; nghi ngờ đây là bọn xấu đang “săn mồi” nên Tân cho xe rề theo đeo bám, đồng thời gọi điện cho các “hiệp sĩ” khác phối hợp theo dõi. Sau khi theo chúng qua nhiều tuyến đường, hễ thấy nhà nào cửa khép hờ, một tên xuống xe giả vờ nghe điện thoại rồi bước thẳng vào, nếu gặp người thì giả vờ hỏi thăm đường. Đến 14 giờ cùng ngày, khi chúng đến nhà của anh Nguyễn Quốc Khánh, hẻm 48, đường Hoàng Hoa Thám, phường Phú Lợi, TP.TDM, một đối tượng xuống xe lẻn vào mở cửa nhà lấy trộm chiếc laptop. Khi cả 2 vừa lên xe tẩu thoát, các “hiệp sĩ” đã tăng tốc truy đuổi đến đại lộ Bình Dương thì bắt giữ thành công. Tại Công an phường Phú Lợi, 2 tên trộm đã cúi đầu nhận tội. Hai đối tượng này là L.H.A.T., SN 1995 và N.M.P., SN 1998, cùng ngụ phường Chánh Nghĩa, TP.TDM.

Cần lắm những tấm lòng!

Hoàn cảnh gia đình “hiệp sĩ” Lê Văn Tân thật đáng thương. Tân là công nhân đào đường của một công ty đang trú đóng trên địa bàn TP.TDM với mức lương khoảng 4 triệu đồng/tháng. Ngày đi làm việc công ty, chiều tối rảnh là Tân rảo xe ra đường để phát hiện số tội phạm tìm đến đất Thủ kiếm ăn! Anh Hải nhớ lại: “Khoảng 2 năm trước, khi Tân chạy xe tìm đến đội xin được “học nghề” là tôi kết liền! Thấy tướng tá nó rắn chắc trông rất khỏe, lại đằm tính; cái quý nhất ở Tân là thật sự mê bắt cướp”. Nhờ đam mê mà Tân đã gắn kết với đội chặt chẽ, lập được không ít chiến công, bản thân Tân cũng được ngành chức năng tặng nhiều giấy khen.

Với đồng lương ít ỏi, xem ra Tân không đủ tiền trang trải trong cuộc sống; bởi hàng tháng, Tân còn phải dành ra một ít để điều trị bệnh tim khá nặng cho mẹ, nên lắm lúc lên đường săn bắt cướp, Tân phải xin xăng của đồng đội. Biết việc của con trai đang làm là nguy hiểm, bà Lê Thị Thu không ít lần lên tiếng cản ngăn: “Mẹ già yếu lại bệnh đau luôn, nếu mày có mệnh hệ gì thì biết làm sao”!”. Thương mẹ, có khi Tân ngồi nhà cả tuần. Nhưng sau đó cũng gọi cho anh Hải mà rằng: “Đệ ở nhà chịu hết nổi rồi, nhớ anh em quá. Tối nay cho em chinh chiến với nha, sư phụ!”.

Bà Thu cho biết, Tân vốn đã thiếu thốn tình thương của cha từ lúc mới lọt lòng; còn bệnh tim của mẹ được phát hiện từ lúc sinh ra Tân 23 năm trước. Vậy mà đã bao năm trôi qua, “thân cò” bé nhỏ ấy đã che chở nuôi dưỡng Tân khôn lớn nên người. Tai nạn của “hiệp sĩ” Tân đã thực sự trở thành gánh nặng cho gia đình nhỏ bé này. Vì vậy, họ đang cần lắm những tấm lòng cảm thông, chia sẻ. Mọi đóng góp của bạn đọc xin liên hệ theo số điện thoại 0934.863122 (ông Lê Văn Xia, cậu ruột của Tân).

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên