“Yêu sớm”!

Cập nhật: 15-08-2014 | 09:27:24

Một ngày đầu tháng 8, ông Lâm Văn Hiếu, quê An Giang dẫn con gái là Lâm Thị Y., SN 1997 tìm đến Báo Bình Dương nhờ lên tiếng về việc con gái ông bị một thanh niên tên Nguyễn Văn N. “dụ dỗ và cưỡng bức” nhưng cho đến nay chưa thấy cơ quan chức năng thụ lý giải quyết. Cô bé Y. bị xâm hại khi chưa đủ 18 tuổi. Thực trạng bé gái yêu sớm và dễ bị xâm hại rất cần được cảnh báo để các bậc phụ huynh lưu tâm.

 Ông Lâm Văn Hiếu và con gái tìm đến Báo Bình Dương trình bày sự việc

Xác minh… nơi bị hại!

Ông Hiếu cho biết ngày 30- 5, con gái ông đã bị N. “dụ dỗ và cưỡng bức”. Sau khi biết được sự việc, ông đã đến nơi đăng ký tạm trú là Công an phường Định Hòa, TP.TDM trình báo và được hướng dẫn đi xác minh nơi xảy ra việc cô bé bị xâm hại - đó là một căn nhà ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Chính quyền địa phương cũng đã xác nhận gia đình N. đăng ký thường trú ở đây. Thế nhưng, cái khó là N. không còn ở địa phương mà đã cùng gia đình đến tạm trú ở phường Định Hòa, TP.TDM, Bình Dương. Ông Hiếu băn khoăn vì không biết vụ việc của con ông thì do công an địa phương nào giải quyết!

Theo tường trình của Y., do làm chung công ty nên cô bé và N. có quan hệ tình cảm với nhau. Biết được việc này, cha mẹ Y. phản đối. Ngày 28-5, Y. đến công ty làm việc. Thấy Y. có vẻ mặt không vui nên N. rủ: “Nếu buồn quá thì cùng anh về quê của anh chơi!”. Y. đã nhận lời và bỏ nhà đi 2 ngày trong khi chờ N. sắp xếp công việc đưa về quê. Ngày 30-5, N. đưa Y. về nhà mình ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Ngày hôm sau, cô bé đã bị xâm hại và ngày 1-6, Y. được đưa về với gia đình.

Ông Hiếu cho biết hiện đã tìm ra nơi ở của N. và gia đình tại TP.TDM. Ông hy vọng cơ quan chức năng sớm giải quyết vụ việc, đưa N. ra xử lý trước pháp luật.

Hậu quả của… “yêu sớm”

Việc cô bé Y. bị xâm hại thì thanh niên tên N. sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình là lẽ đương nhiên. Tuy nhiên, qua vụ việc này một lần nữa cần lên tiếng cảnh báo về tình trạng “yêu sớm” của một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay, bởi hậu quả của những cuộc tình này là khó lường! Có nhiều cô bé chỉ vì tin tưởng vào lời “đường mật” mà sẵn sàng “trao thân’; thậm chí còn cùng bạn trai dàn cảnh để cưỡng đoạt tài sản của người thân với mục đích hết sức ngây thơ “có tiền để cùng sống hạnh phúc”!

Điển hình là vụ án vừa được TAND TX.Dĩ An đưa ra xét xử cách đây không lâu: Mai Văn Linh, SN 1988, quê Ninh Bình đã có vợ ở quê nhưng vì kinh tế khó khăn nên một mình khăn gói vào Nam làm phụ hồ. Trong thời gian làm công trình ở đường Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, Linh có để ý cô bé V.T., SN 2000 ở căn nhà đối diện nên thường buông lời chọc ghẹo. Sau này, khi đã chuyển đi làm nơi khác nhưng cả hai vẫn giữ liên lạc với nhau. Chiều 29-9-2013, Linh gọi điện rủ T. bỏ nhà đi chơi. Lúc này, cô bé đang học bài nhưng nghe lời ngon ngọt đã lén bỏ theo Linh lên Bình Dương. Ngay tối đó, Linh đưa bé T. vào một khách sạn ở TX.Dĩ An. Sáng hôm sau, Linh bàn với “người tình” dàn cảnh thông báo là “đã bị bắt cóc, nếu gia đình không đưa tiền thì sẽ bị chặt tay, giết”! Cô bé đồng ý tham gia vào kế hoạch này của Linh. Linh liên tục gọi điện cho bà H. (mẹ của T.) yêu cầu phải đưa 500 triệu đồng để chuộc con gái. Để tạo tình huống như thật, Linh đưa điện thoại sang cho T. nói chuyện, cô bé đóng kịch hét lên: “Mẹ ơi, cứu con!”. Tiếng kêu cứu đúng là của con gái khiến bà H. không thể ngồi yên, bà năn nỉ Linh giảm bớt số tiền chuộc người. Ra điều thông cảm, Linh ra giá “Đúng 100 triệu đồng, nhận tiền ngay ở cầu Ông Bố”, Linh còn thòng thêm: “Nếu không có tiền thì xuống Bình Dương mà mang cánh tay của con gái bà về!”.

Bà H. đã đến công an địa phương trình báo sự việc. Khi công an ập vào khách sạn ở TX.Dĩ An, bà H. không ngờ rằng con gái mình không hề bị bắt cóc mà đang cùng gã nhân tình vui vẻ nơi đây. Mới đây, tại phiên tòa sơ thẩm, Mai Văn Linh bị tuyên phạt 42 tháng tù về hành vi cưỡng đoạt tài sản, 36 tháng tù về hành vi giao cấu với trẻ em.

Hoặc như trường hợp đau lòng khác, hiện đang được cơ quan chức năng thụ lý giải quyết nhằm làm rõ hành vi của Đặng Âu N., SN 1992, quê Hậu Giang, tạm trú tại phường Thuận Giao, TX.Thuận An vì đã làm cho cô bé Lê T., SN 2000 có thai. Khoảng giữa tháng 6, người cô ruột của bé T. phát hiện cháu gái mình có thai nên tìm hiểu và rồi đến Công an phường An Thạnh, TX.Thuận An trình báo. Công an địa phương đã mời T., mẹ T. và Đặng Âu N. cùng đến làm việc. Qua làm việc, cả hai xác nhận cái thai chính là hậu quả của mối tình sớm giữa cô bé T. và N. Trước đó, từ tháng 5-2013 (khi T. mới 13 tuổi) cô bé và N. đã có quan hệ tình cảm với nhau. Trong thời gian này, cả hai nhiều lần vào khách sạn tâm sự. Ngày 25-5, gia đình T. phát hiện cô bé có dấu hiệu bất thường nên đưa đến trung tâm y tế khám thì biết T. đã có thai 4 tháng. Để giải quyết vấn đề này, hai gia đình đã ngồi lại và thống nhất chọn ngày 8-6-2014 sẽ tổ chức đám cưới ngay tại khu nhà trọ mà N. đang tạm trú. Tuy nhiên, người nhà của T. đã đến công an trình báo sự việc và đám cưới không thành; N. thì bị mời đến công an làm việc để làm rõ hành vi phạm tội.

 

 L.T.PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên