Accord 2014 có giá 1,47 tỷ đồng tại Việt Nam

Cập nhật: 26-06-2014 | 00:00:00
Mẫu Accord hoàn toàn mới thế hệ thứ 9 đã được Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam từ hôm nay, 25-6, với giá sau thuế 1,47 tỷ đồng.

Như VnMedia đã đưa tin, Accord 2014 có sự lột xác cả về thiết kế, trang bị và động cơ cũng như an toàn. Xe có kích thước tổng thể 4.890 x 1.850 x 1.465 mm, với chiều dài cơ sở 2.775 mm.

Ở thế hệ thứ 9 này, Accord 2014 có sự lột xác về thiết kế, với 2 nan thẳng mạ crôm ở lưới tản nhiệt, phần hốc gió trở về dạng tổ ong chứ không còn một nan ngang ở phiên bản nhập về Việt Nam năm 2011; cụm đèn pha LED góc cạnh hơn, có dải đèn chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù hình chữ nhật thay cho hình tròn cũ. Toàn bộ thân xe tiếp tục sử dụng nhiều đường gân dập nổi giúp cho xe khỏe khoắn hơn, trong khi gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ; cụm đèn hậu LED được thiết kế lại gọn gàng hơn, có thêm thanh mạ crôm trên biển số… Xe có ống xả đơn với chụp ống xả mạ crôm, la zăng 10 chấu.

 Ảnh minh họa  Honda Accord 2014 ra mắt sáng 25-6 tại Hà Nội

Nội thất của xe được xem là cuộc cách mạng. Với triết lý thiết kế “Tối đa hóa không gian cho hành khách, tối thiểu hóa không gian cho máy móc”, chiếc Accord mới có tổng chiều dài ngắn hơn 55mm so với thế hệ trước, nhưng không gian duỗi chân và không gian để chân rộng hơn tương ứng là 35mm và 15mm. Chỗ ngồi được thiết kế lại cùng với các tính năng mới bổ sung như điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió cho hàng ghế sau hay rèm che nắng cửa sau…

Hàng loạt tiện nghi đáng kể của Accord mới là khởi động nhút nhấn, chìa khóa thông minh tích hợp mở cốp xe, ghế da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế hành khách trước chỉnh điện 4 hướng, vô lăng trực lực điện tích hợp nút chỉnh âm thanh và lẫy chuyển số. Xe còn có điều hòa tự động 2 vùng, rèm che nắng kính hậu chỉnh điện, 2 màn hình, trong đó có màn hình cảm ứng điều chỉnh âm thanh, chế độ nghe nhạc, màn hình i-MID 8 inch tích hợp camera lùi; hệ thống lái tiết kiệm nhiên liệu ECON…Hệ thống âm thanh của xe gồm đầu CD 1 đĩa, đài AM/FM, 6 loa.

 Ảnh minh họa  Xe có giá bán sau thuế 1,47 tỷ đồng

Điểm mới ấn tượng nhất của Accord 2014 là động cơ hoàn toàn mới sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường Earth Dreams. Khối động cơ 2.4 DOHC i-VTEC này sử dụng 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, công suất cực đại 174 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 225 Nm tại 4.000 vòng/phút. Honda cho biết động cơ này tiết kiệm nhiên liệu được 8% so với thế hệ Accord trước. Honda cũng nhấn mạnh hệ thống khung gầm của Accord 2014 nhẹ hơn 26 kg nhưng lại cứng hơn thế hệ cũ; độ ồn, độ rung giật của xe cũng ở mức thấp nhất từ trước tới nay.

Honda cũng cho biết Accord 2014 sở hữu nhiều tính năng an toàn chủ động và bị động nhất trong lịch sử của hãng này. Cụ thể, xe sử dụng cấu trúc thân xe ACE hấp thụ lực va chạm, camera lùi hiển thị 3 góc quay, 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS.

 Ảnh minh họa  Nội thất tiện nghi

Tại Việt Nam, Accord 2014 có 6 màu: đỏ, xanh, đen, xám, ghi bạc và trắng, với giá bán đề xuất sau thuế là 1,47 tỷ đồng đi kèm chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Mức giá này cao hơn bản cũ 35 triệu đồng. Ngoài bản thường, Accord 2014 còn có bản Modulo với một số phụ kiện ốp trước, sau và bên hông với mức “giá cao hơn khoảng 20 triệu đồng” – theo lời của lãnh đạo Honda Việt Nam.

Lãnh đạo Honda Việt Nam cho biết công ty này không đặt mục tiêu doanh số với Accord nhưng sẵn sàng đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng. Doanh số bán Acorrd 2011 trong hơn 3 năm qua khá khiêm tốn, chỉ khoảng 200 chiếc mà “nguyên nhân có phần do động đất sóng thần ở Nhật Bản và lũ lụt ở Thái Lan năm 2011”. Tại Thái Lan, Accord 2014 có 3 phiên bản với giá dao động từ 1,549- 1,799 triệu baht, tương đương 1,04 – 1,21 tỷ đồng.

 Ảnh minh họa Accord 2014 được nhập từ Thái Lan về Việt NamẢnh minh họa   Bản Accord Modulo với một số ốp cản trước, cản sau, bên hôngẢnh minh họa   Accord bản thường, cụm đèn pha LEDẢnh minh họa   Đuôi xe dạng LED với thiết kế thon gọn hơnẢnh minh họa   Hai màn hình, lẫy chuyển số, khởi động nút nhấn, điều hòa tự động 2 vùng...Ảnh minh họa   Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ 4 hướng.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên