Arsenal - Pháo thủ cần cỗ máy quét?

Cập nhật: 13-08-2014 | 14:26:12

Một trong những nguyên nhân thất bại của Pháo thủ thành Luân Đôn ở mùa bóng vừa qua là việc khiếm khuyết 1 hàng tiền vệ thực sự có thể tranh chấp, thu hồi bóng và kiến thiết tấn công. Đó là nỗi trăn trở của giáo sư Wenger và là bài toán cần sớm có lời giải.

Nhìn lại mùa bóng vừa qua, Arsenal đã có một khởi đầu tốt đẹp và liên tục ở vị trí số 1 tại giải Ngoại hạng. Thế nhưng, chấn thương liên tục của các trụ cột như Walcott, Chamberlain và nhất là tiền vệ Ramsey khiến trục giữa của Arsenal trở nên mất cân bằng. Hậu quả là Arsenal tuột dần và đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay Chelsea, Liverpool và Man City. Pháo thủ kết thúc mùa bóng 2013-2014 với 79 điểm (ghi 68 bàn, lọt lưới 41 bàn) xếp ở vị trí thứ 4 (thắng 24, hòa 7, thua 7). Ngoài việc phải tăng cường sức tấn công sau khi Arsenal hoàn tất bản hợp đồng mang tên Sanchez từ Barcelona, Pháo thủ cần một nhạc trưởng ở khu vực giữa sân. Trước đó, chiến lược gia Wenger đã mang về tiền vệ tấn công Ozil từ Real Madrid vào giai đoạn giữa mùa bóng vừa qua. Tiếc thay, tuyển thủ người Đức vẫn chưa hòa hợp và quen với lối chơi đầy tốc độ tại Premier League.

Ramsey (16) vẫn là nhạc trưởng của Pháo thủ
Nhìn lại tuyến giữa của Pháo thủ, Arteta và Flamini chỉ thiên về phòng ngự nhưng hiệu suất của bộ đôi trên cũng không thực sự thuyết phục. Cả 2 đều bước qua độ tuổi 30. Niềm hy vọng của Arsenal tập trung vào tiền vệ tấn công Ramsey nhưng nếu tuyển thủ xứ Wales dính chấn thương, ai sẽ gánh vác trọng trách dẫn dắt lối chơi của Pháo thủ? Ngoài Sanchez, Arsenal có thêm 4 sự bổ sung khác là tiền đạo Campbell, hậu vệ Debuchy, Chambers, tiền vệ Conquelin cho mùa bóng mới. Việc thất bại trước đối thủ Liverpool trong việc chèo kéo tiền vệ Emre Can của Leverkusen khiến Arsenal trắng tay tại giải đấu truyền thống Emirates Cup vừa qua. Như vậy, để chuẩn bị cho trận mở màn gặp Crystal Palace vào ngày 16-8 tới, Pháo thủ cần gấp rút bổ sung 1 cỗ máy quét thực thụ nếu muốn đạt được mục tiêu chinh phục các danh hiệu ở mùa bóng mới.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên