Biển lửa thiêu rụi nhiều cửa hàng ở phố núi

Cập nhật: 28-07-2014 | 00:00:00

Lửa bốc ngùn ngụt, khói phủ kín một góc trời TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) nhấn chìm hàng chục cửa hàng kinh doanh và nhà dân trên đường Y Jút, chiều 28-7.

 

Khoảng 13h, tia lửa bất ngờ phát ra từ đường dây điện trước số nhà 103 và 105 đường Y Jút, sau đó lửa bắt nhanh vào các tấm biển hiệu của cửa hàng. Hàng chục cửa hàng và nhà dân gần đấy hoảng loạn, chuyển đồ đạc và tài sản ra khỏi nhà.

Nửa giờ sau khi cháy, 3 xe cứu hoả và hàng chục cảnh sát PCCC có mặt. Tuy nhiên, các căn nhà bị cháy kinh doanh mặt hàng gỗ, nội thất, giày dép... nên lửa bốc lên dữ dội, tiếp tục lan sang nhiều cửa hàng khác.

Hàng trăm người lao vào các cửa hàng di tản tài sản ra các tuyến đường Y Jút, Phan Bội Châu, Điện Biên Phủ… Ngọn lửa càng lúc càng dữ dội hơn, khói mù mịt một góc TP Buôn Ma Thuột. Hàng nghìn người hiếu kỳ tập trung về các tuyến đường xem đám cháy khiến giao thông gần như tê liệt.

Lực lượng cứu hoả được huy động thêm hơn chục xe chữa cháy cùng hàng trăm chiến sĩ triển khai dập lửa từ nhiều hướng, phá dỡ một số căn nhà để hạn chế thiệt hại. Đến hơn 15h đám cháy cơ bản được khống chế.

Không có thương vong về người, song 10 cửa hàng từ số 97 đến 117 đường Y Jút (kinh doanh đồ gỗ, nội thất, đồ điện tử điện lạnh, giày dép…) đã bị thiêu rụi hoàn toàn; khoảng 10 nhà dân trong hẻm 103 cũng bị lửa thiêu rụi. Thiệt hại ban đầu ước tính lên đến cả trăm tỷ đồng.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên