Bóng đá Bình Dương: Kỳ vọng vào lớp cầu thủ kế cận

Cập nhật: 28-07-2014 | 00:00:00
Trong những ngày gần đây, bóng đá Bình Dương liên tục đón nhận tin vui khi 2 đội bóng trẻ là U17 và U13 giành được những thành tích hết sức đáng phấn khởi tại vòng chung kết toàn quốc mà họ giành quyền tham dự. Bóng đá Bình Dương sẽ phát triển bền vững nếu như chăm lo, phát triển tốt nền tảng là công tác đào tạo trẻ và mạnh dạn sử dụng tài năng trẻ.

  U17 Bình Dương nhận thưởng danh hiệu đồng hạng 3 toàn quốc 

 Đội U17 Bình Dương được đánh giá là hiện tượng của vòng chung kết U17 toàn quốc vừa diễn ra tại sân vận động Tự Do, thành phố Huế. Đến với giải sau khi giành ngôi nhất bảng ở vòng đấu loại, nhưng Bình Dương vẫn bị xem là đội lót đường tại vòng chung kết, do rơi vào bảng đấu quá nặng với ĐKVĐ Đà Nẵng, ứng cử viên vô địch Viettel và Khánh Hòa. Vậy mà châu chấu U17 Bình Dương đã đá ngã xe, loại Đà Nẵng, ung dung giành quyền vào bán kết. Ở trận đấu xác định đội vào chung kết, một lần nữa U17 Bình Dương bị đặt ở kèo dưới trước U17 Hà Nội T&T (HNTT). Tuy nhiên, qua thực tế trận đấu cho thấy U17 HNTT mới là đội dưới cơ trước U17 Bình Dương và nếu không có sự xuất sắc của cầu thủ Quang Hải và một chút may mắn thì đội vào chung kết đã là đội bóng trẻ đất Thủ.

Sau khi hòa 2-2, HNT&T thắng 4-2 trong loạt sút penalties định mệnh, đoạt vé vào trận chung kết trong sự tiếc nuối của các cầu thủ trẻ đất Thủ. Dù vậy, đây cũng là nỗ lực quá tuyệt vời cho đội bóng chơi tấn công hiệu quả và ấn tượng nhất giải.

Chúng tôi tin rằng với thành tích giành HCĐ toàn quốc lần này, đội Becamex Bình Dương đã có lứa cầu thủ kế cận khá chất lượng. Cái thiếu của các em so với 2 đội vào chung kết U17 toàn quốc (HNTT và PVF) là bản lĩnh thi đấu, kinh nghiệm trận mạc vốn được tích lũy nhờ cọ xát nhiều. Còn lại về thể hình và khả năng tổ chức thế trận, hiệu suất tấn công, số bàn thắng của U17 Bình Dương đều nhỉnh hơn các đội bóng khác.

Về phía đội U13 Bình Dương cũng tạo phấn khởi tương tự. Chẳng những giành quyền dự vòng chung kết mà còn tiến sâu vào giải. Dù bị loại ở tứ kết nhưng đây vẫn là những tài năng nhí đầy hứa hẹn của bóng đá Bình Dương.

Mong là từ những mầm xanh vừa mới nhú này, lãnh đạo CLB B.BD và ngành thể thao cũng như các đơn vị liên quan sẽ tập trung chăm chút, đầu tư để trong 3 - 5 năm tới đội bóng đất Thủ đang thi đấu tại V-League sẽ không còn phải chạy đôn chạy đáo mua cầu thủ mà có thể tin tưởng vào sự bổ sung của lứa cầu thủ kế cận!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên