Công an phường Đông Hòa, Tx.Dĩ An: Giữ vững an ninh trật tự địa bàn

Cập nhật: 30-07-2014 | 00:00:00

Từ đầu năm đến nay, Công an (CA) phường Đông Hòa, TX.Dĩ An đã triệt phá 29 vụ án hình sự, bắt 30 đối tượng; trong đó chủ yếu là án trộm cắp tài sản, cướp, chiếm đoạt tài sản. Để bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn, CA phường Đông Hòa luôn coi trọng việc xây dựng lực lượng an ninh trật tự ở các khu phố và duy trì công tác tuần tra.  

Lực lượng CA phường duy trì thường xuyên công tác tuần tra. Ảnh: C.KHANH

Trung tá Nguyễn Văn Hây, Trưởng CA phường Đông Hòa cho biết: Phường Đông Hòa có địa bàn giáp ranh với tỉnh Đồng Nai và TP.HCM; địa phương phát triển mạnh thương mại, dịch vụ, công nghiệp nên thu hút hàng chục ngàn lao động nhập cư. Trong đó, có khoảng 50.000 sinh viên đến tạm trú, theo học tại các trường thuộc khu Đại học Quốc gia; do vậy, việc quản lý tốt an ninh trật tự ở đây quả là chẳng chút dễ dàng. Ngay từ đầu năm, CA phường đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy phường trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Qua đó, Đảng ủy đã họp bàn phân công nhiệm vụ cụ thể với các ban, ngành trong việc tuyên truyền pháp luật đến từng khu phố, hộ dân, phòng trọ. CA phường còn tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền sâu rộng đến nhiều tầng lớp dân cư qua hệ thống loa truyền thanh, các buổi họp; thông tin cho sinh viên nắm bắt tình hình hoạt động của các loại tội phạm, chủ động cảnh giác và có biện pháp ngăn ngừa.

Nhằm quản lý tốt địa bàn, CA phường Đông Hòa luôn coi trọng việc xây dựng lực lượng an ninh trật tự ở các khu phố. Cách làm của CA là tập hợp những người năng động, nhiệt tình tham gia vào lực lượng dân phòng, dân phố... thường xuyên tổ chức tuần tra, truy bắt các đối tượng phạm tội. CA chủ động cung cấp số điện thoại đường dây nóng cho người dân để tiện việc liên hệ và luôn có mặt kịp thời để xử lý các vụ việc xảy ra nên được người dân rất an tâm, tin tưởng. Trung tá Nguyễn Văn Hây cho biết, lực lượng an ninh trật tự ở các khu phố đặc biệt lưu tâm giám sát những người lạ mặt xuất hiện và lưu trú tại địa phương, cũng như những người mới đến tạm trú trên địa bàn có biểu hiện nghi vấn. Mặt khác, CA phường Đông Hòa luôn phối hợp tốt cùng với CA các xã, phường lân cận, vùng giáp ranh trong việc điều tra, truy bắt tội phạm.

Nhờ thường xuyên đẩy mạnh công tác tuần tra, tại các điểm “nóng” trên địa bàn đã giúp CA địa phương quán xuyến tốt tình hình an ninh trật tự, truy bắt được nhiều đối tượng phạm pháp tìm đến manh nha hoạt động. Cũng qua công tác kiểm tra hành chính tại khách sạn D.L, KP.Tây B, phường Đông Hòa, CA đã phát hiện 3 đối tượng đang chuẩn bị sử dụng trái phép chất ma túy nên đã mời về làm việc. Qua điều tra, các đối tượng khai nhận trước đó đã tìm đến khu vực Bến xe Miền Đông, TP.HCM mua ma túy rồi cùng vào khách sạn này để sử dụng thì bị phát hiện bắt giữ… Mới đây, trên địa bàn đã xảy ra 3 vụ cướp xe ôm khiến người dân bất an, CA phường đã nhanh chóng xác minh điều tra, phối hợp với CA TX.Dĩ An bắt gọn cả 4 tên cướp càng khiến cho người dân tin tưởng, an lòng . 

• CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên