Đảng bộ xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng: Hiệu quả từ 2 mô hình làm theo Bác

Cập nhật: 11-08-2014 | 09:34:03

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Hưng Hòa đã triển khai thành công 2 mô hình “Ngày lao động vì nhân dân” và “Đảng viên gắn bó với nhân dân nơi cư trú”. Mỗi mô hình đều được Đảng bộ xã đề ra các tiêu chí cụ thể để triển khai tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong từng chi bộ; đồng thời làm cơ sở để đánh giá kết quả thực hiện của các tập thể, cá nhân.

 Đảng viên Chi bộ ấp 4 cùng nhân dân góp sức làm đường giao thông nông thôn Ảnh: TÂM BÌNH
 

Gắn bó với nhân dân

Mô hình “Đảng viên gắn bó với nhân dân nơi cư trú”, toàn Đảng bộ xã có 205 đảng viên thuộc 13 chi bộ tham gia, đạt tỷ lệ 100%. Theo đó, mỗi đảng viên gắn bó với từ 2 - 4 hộ gia đình. Sau hơn một năm triển khai, đến nay, các chi bộ đã tổ chức tuyên truyền tới nhân dân nhiều nội dung thiết thực về an toàn giao thông, bệnh chân tay miệng, bệnh sốt xuất huyết, tiết kiệm điện, nước... Đồng thời, qua trao đổi, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, các chi bộ đã ghi nhận 49 ý kiến đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và cho từng đảng viên; giải thích tại chỗ 30 ý kiến, 19 ý kiến được báo cáo về Đảng ủy, UBND xã; hòa giải thành 25 vụ xô xát, tranh chấp, mâu thuẫn nhỏ từ các thành viên gia đình bất hòa.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã còn đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường mở rộng dân chủ trong Đảng, quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Cầm trên tay các loại giấy tờ vừa chứng thực xong, ông Phan Văn Hòa, ấp 6, xã Hưng Hòa, vui vẻ nói: “Tôi thường đến đây chứng giấy, lần nào đến cũng được cán bộ hướng dẫn, giải quyết mau lẹ. Điều này đã tạo niềm tin cho tôi và bà con nhân dân”.

Bà Ngô Thu Hương - Phó Bí thư Đảng ủy xã Hưng Hòa cho biết, các đảng viên trong từng chi bộ thường xuyên tiếp xúc với dân. Do đó, trong bản đăng ký học tập và làm theo Bác, mỗi chi bộ đều yêu cầu từng đảng viên phải đăng ký sát với nhiệm vụ và trách nhiệm mình đảm trách, đặc biệt phải có lòng nhiệt tình khi tiếp xúc với nhân dân. Cán bộ nào có hành vi nhũng nhiễu, nói chuyện khiếm nhã trước dân đều bị chấn chỉnh, uốn nắn…

Ngày lao động vì dân

Đi trên tuyến đường ở ấp 4, xã Hưng Hòa (đã hoàn thành hơn một năm nay), ông Võ Văn Thắng, một trong những người dân ở đây tiên phong góp tiền, góp công xây dựng con đường này không giấu được niềm vui. Ông Thắng nói: “Mỗi người đóng góp một ít, giúp bà con đi lại dễ dàng, đó là điều nên làm. Tuy nông dân thu nhập còn thấp, nhưng cái gì có lợi cho dân là tôi không ngần ngại ủng hộ…”.

Trước đây, tuyến đường này là con đường mòn nhỏ, đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Người dân trong ấp rất muốn bê tông hóa. Khi Đảng ủy xã chọn ấp 4 để triển khai thực hiện mô hình điểm “Ngày lao động vì nhân dân”, các đảng viên trong chi bộ ấp đã căn cứ vào tình hình thực tế, xây dựng kế hoạch, phân công thành viên tổ chức lao động giúp nhân dân dọn dẹp vệ sinh khu dân cư, sửa chữa các tuyến đường hư hỏng, trợ giúp các gia đình nghèo, khó khăn... Sự gương mẫu của đảng viên đã làm cho nhân dân tin tưởng. Vì vậy, công tác vận động nhân dân được thuận lợi hơn. Thấy được lợi ích chung, nhân dân đã tự nguyện đóng góp gần 15 triệu đồng và 52 ngày công để san lấp sửa chữa con đường dài 300m, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân.

Học và làm theo Bác, tại 6 chi bộ ấp của xã Hưng Hòa còn thực hiện tốt mô hình “Giao thông nông thôn thông thoáng”, tạo được sự đồng thuận của nhân dân. Đến nay, các chi bộ đã vận động được 86,5 triệu đồng và 340 ngày công san lấp, sửa chữa gần 8km đường hư hỏng trong toàn xã; tổ chức phát quang làm vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng các tuyến đường với chiều dài 30km.

Theo bà Ngô Thu Hương, trong năm 2013 vừa qua, xã có nhiều tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo Bác. “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đặc biệt, tiếp tục triển khai sâu rộng hơn nữa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, từ đó, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương ngày càng phát triển”, bà Hương nhấn mạnh.

 TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên