Đề thi ĐH đạt yêu cầu kiểm tra kiến thức, đáp án chấm sẽ mở

Cập nhật: 10-07-2014 | 00:00:00

  Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga trò chuyện với thí sinh dự thi ĐH Văn hóa Hà Nội trước giờ làm bài

Thông tin từ các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi cả nước cho biết, công tác tổ chức thi tại các Hội đồng thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Đề thi được bảo mật tuyệt đối, không xảy ra sai sót. Nội dung đề thi được dư luận xã hội đánh giá cao vì kiểm tra được kiến thức tổng hợp của thí sinh, hạn chế việc thí sinh mang tài liệu vào phòng thi để gian lận; đề thi có tính phân hóa trình độ của thí sinh.

Đặc biệt, đề thi các môn khoa học xã hội gắn với các kiến thức thực tế, không yêu cầu học sinh học thuộc mà phải biết vận dụng kiến thức đã học và kiến thức thực tế để làm bài.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014 cho biết, do đề thi có tính mở nên hướng dẫn chấm thi của Bộ cũng rất mở, những thí sinh có kỹ năng, có tính sáng tạo chắc chắn sẽ được điểm cao. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ kiểm tra khâu chấm thi của các trường chặt chẽ để đảm bảo kết quả chấm thi đánh giá đúng năng lực của thí sinh.

 “Từ nay cho đến cuối tháng 7, tất cả các trường phải hoàn tất công việc chấm thi. Chậm nhất đầu tháng 8, các trường phải chuyển kết quả chấm thi về Bộ để thống kê. Sau đó trong tuần đầu tháng 8, Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ sẽ họp để tư vấn cho Bộ trưởng công bố các mức điểm xét tuyển. Trong quá trình chấm thi như vậy, Bộ nhắc nhở các trường phải đảm bảo đúng quy chế. Trước khi chấm, các tổ phải thảo luận về đáp án, nhất là các bài thi mà có tính mở như vậy phải thảo luận kỹ bởi vì thí sinh có thể làm nhiều phương án khác nhau nhưng đến cùng một mục đích thì vẫn được điểm và những em có những tính sáng tạo trong làm bài thi sẽ được điểm cao”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết thêm.

Chiều nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp báo về kết quả của 2 đợt thi, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X