Đối thủ bất ngờ

Cập nhật: 29-07-2014 | 00:00:00

Becamex Bình Dương (B.BD) xem như đã trút được phân nửa gánh nặng trên vai sau khi giành trọn vẹn 3 điểm trong chiến thắng đầy khó nhọc và thách thức trên sân Quảng Nam. Tuy nhiên, từ chuyến đi Quảng Nam, có quá nhiều điều để lo cho B.BD trong 2 trận đấu còn lại của mùa giải khi đội bóng đất Thủ đối diện với một đối thủ mới ngoài dự kiến...

 

Các cầu thủ B.BD và niềm vui chiến thắng

Sau trận đấu với Quảng Nam, liên lạc với chúng tôi, ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương, đơn vị chủ quản CLB B.BD cho biết: “Xem như trận đấu với Đồng Tâm Long An (ĐTLA), B.BD sẽ mất gần nửa đội hình”.

Trước trận đấu với Quảng Nam, một loạt cầu thủ của B.BD trong đó nặng nhất là thủ môn chính thức Quốc Thiện Esele, hậu vệ cánh Đặng Văn Robert, tiền vệ tấn công NguyễnTrọng Hoàng đã bị dính dịch đau mắt đỏ đang bùng phát ở địa phương này. Chính vì vậy, 3 cầu thủ trên đã không thể thi đấu trong trận gặp Quảng Nam. Nỗi lo đầu tiên từ vị trí thủ môn. Minh Phong giữ cầu môn thay Quốc Thiện. Cũng may, trận này ngoài bàn thua ở phút 60 từ cú sút của Hữu Phúc, Minh Phong xử lý có phần chậm chạp thì cả trận thủ thành mới của đội bóng đất Thủ mang lại phần nào sự yên tâm cho BHL và người hâm mộ. Tuy nhiên, khi đối đầu với những đội bóng có hàng tấn công mạnh như ĐTLA, đặc biệt là Đà Nẵng thì B.BD rất cần người gác đền có phản xạ cực nhanh và những pha cứu thua theo kiểu không tưởng như Esele đã từng trình diễn.Nỗi lo của GĐKT dành cho vị trí trấn giữ khung thành có thể sẽ chưa nhiều bằng những vị trí xương sống khác. Trong đó, vị trí và tầm ảnh hưởng của Trọng Hoàng là rất quan trọng trong lối chơi tấn công của B.BD. Đã có rất nhiều chiến thắng của B.BD được đóng góp từ những pha lên bóng và chuyền như dọn cỗ từ Trọng Hoàng sau những pha đập nhả ăn ý cùng đồng hương là Âu Văn Hoàn. Trận đấu với Quảng Nam cho thấy rõ sức mạnh của B.BD bị thuyên giảm ra sao khi không có sự phục vụ của Trọng Hoàng. Trong những trận đấu đòi hỏi sự tập trung cao độ, quán xuyến cả hành lang cánh, với 1/3 sức mạnh tấn công và cả chức năng tham gia phòng ngự thì B.BD vẫn rất cần những ngọn đèn bão bền bĩ mang tên Trọng Hoàng.

Trong trận thắng Quảng Nam, chắc nhiều người bất ngờ khi Anh Đức xuất hiện khá muộn ở nửa cuối hiệp 2. Nhưng ít người biết rằng, cầu thủ đội trưởng của B.BD đã phải nén đau vào sân thi đấu do bị chấn thương cơ đùi. Điều này có thể sẽ tiếp tục đe dọa khả năng ra sân của Anh Đức trong chuyến làm khách của B.BD trên sân ĐTLA vào chủ nhật này. Nếu tiếp tục vắng Anh Đức thì không cần nói cũng đủ biết thế công của B.BD sẽ bị ảnh hưởng ra sao.

Đó là còn chưa nói đến khả năng ra sân của hậu vệ Đặng Văn Robert, vốn được xem như là một trong những điểm sáng của B.BD trong mùa giải 2014. Có thêm thông tin, các ngoại binh như Abass, Moses cũng có dấu hiệu đau mắt đỏ từ các đồng đội. Mong là các cầu thủ B.BD sẽ nhanh chóng bình phục sức khỏe, tìm lại phong độ vốn có để giành chiến thắng cả 2 trận đấu cuối để bước lên ngôi vô địch V-League 2014 mà không cần quan tâm đến kết quả của đối thủ Hà Nội T&T!

 

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên