Những chiếc Fiesta hatchback màu xanh dương và chiếc sedan màu trắng đã được ra khỏi dây chuyền đánh dấu thời điểm bắt đầu Fiesta mới chính thức tham gia vào thị trường ôtô Việt Nam với tâm điểm chú ý là động cơ tăng áp Ecoboost. Đây là tâm điểm của Ford thời gian vừa qua bởi Ecoboost là động cơ đã được nền công nghiệp ôtô thế giới đánh giá cao trong thời gian vừa qua. (giải động cơ Quốc tế của năm trong hai năm liên tiếp)
Động cơ này cho công suất tối đa 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 170Nm tại 1.400 - 4.500 vòng/phút (có thể tăng lên 200Nm). Mức tiêu hao nhiên liệu theo tiêu chuẩn EPA: 6.9L/100km đường đô thị, 5.4L/100km đường cao tốc. Và động cơ Ecoboost trên những chiếc Fiesta tại Việt Nam sẽ là loại tương tự trên các mẫu B-Max, EcoSport... tại các thị trường khác trên thế giới.
Bên cạnh động cơ EcoBoost 1.0L, Fiesta mới còn được trang bị hệ thống kết nối Ford SYNC, hệ thống mở khóa tự động, hệ thống khởi động bằng nút bấm Power Start... Tuy nhiên, với công nghệ động cơ tiên tiến nhất của Ford, Fiesta Ecoboost sẽ có giá bán cao hơn các mẫu Fiesta còn lại cũng như các đối thủ cùng phân khúc. Chính vì vậy, Ford Việt Nam còn cung cấp một lựa chọn động cơ khác cho Fiesta để nâng cao tính cạnh tranh cho mẫu xe này.
Lựa chọn động cơ thứ hai là động cơ I4 1.5LTi-VCT, công suất 112PS tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.400 vòng/phút đi cùng hai lựa chọn hộp số tự động sáu cấp hoặc hộp số sàn năm cấp.
Giá bán của Ford Fiesta mới tại Việt Nam (đã bao gồm thuế GTGT)
Mẫu xe
Giá bán
Triệu đồng
Trend 1.5L MT 4 cửa:
549
Trend 1.5L AT 5 cửa:
579
Sport 1.5 L AT 5 cửa
612
Titanium AT 4 cửa
612
Fox Sport 1.0L AT 5 cửa
659
Theo Dân trí