HLV Nguyễn Minh Dũng: Đức và Brazil sẽ đi tiếp

Cập nhật: 04-07-2014 | 00:00:00

Pháp - Đức: Chất thép của Đức vẫn được tin tưởng hơn

Đây có thể sẽ là trận đấu cân bằng và máu lửa, khó dự đoán nhất ở vòng tứ kết. Pháp đang chơi ngày càng hay dần qua từng trận. Họ có tiền vệ ngôi sao Pogba tràn đầy sức sống và có thể dẫn dắt Pháp tiến xa. Tuy nhiên, so về toàn cục thì hàng tiền vệ của Đức mạnh và đồng đều hơn, nên có thể đây sẽ yếu tố giúp Đức hạ gục Gà trống Gaulois. Ngặt nỗi, các chân sút của Đức ngoài Muller mang lại niềm tin thì các cầu thủ còn lại không thật sự bén nhọn, qua rồi thời kỳ đỉnh cao nên xe tăng Đức khó mà nã pháo liên tiếp.

Cần để ý, tuyển Pháp có hàng thủ tốt, chắc chắn nhưng hàng tấn công lại phụ thuộc vào Benzema nhiều quá. Lép về tuyến giữa, hàng công lại kém hơn đối phương nên hàng thủ của Pháp dù có xuất sắc đến mấy cũng khó mà bịt kín khung thành mãi được. Chất thép của Đức vẫn còn tốt cho dù vẻ bề ngoài đã xỉn màu nhiều. Dự đoán, Đức sẽ thắng 1-0 nhờ vào lối chơi gắn kết và thực lực đồng đều hơn.

Brazil - Colombia: Dễ có bất ngờ lớn

Nếu Brazil dừng bước ngay tại vòng tứ kết trước Colombia thì cũng là điều bình thường cho dù đó là “thảm họa” với quốc gia xem bóng đá như tôn giáo này. Tôi yêu thích lối chơi của Colombia giàu tính đồng đội, gắn kết hơn. Chỉ tiếc là trận này nếu họ có chân sút cừ khôi - Falcao - và là ngôi sao sáng nhất đội thì tôi nghĩ Colombia sẽ thắng.

Trong khi đó, qua các trận đấu vừa rồi Brazil thật sự là nỗi thất vọng của người hâm mộ. Họ thắng nhưng không thuyết phục và mang dấu ấn cá nhân của các ngôi sao, nhờ đối phương tự bắn vào chân mình với các bàn đốt lưới nhà hoặc đội chủ nhà hưởng lợi nhờ các quyết định của trọng tài. Và rất có thể, trong trận đấu với Colombia vào đêm mai, sau khi hòa nhau 1-1 ở hai hiệp chính thì Brazil sẽ tiếp tục thắng nhờ vào trọng tài biếu cho quả phạt đền 11m hoặc những quyết định khác gây bất lợi lớn cho Colombia. Còn nếu vào loạt đá luân lưu 11m, Brazil có thủ môn hay hơn nên sẽ dễ đi tiếp hơn đối thủ.

CHÍ THANH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên