Hỗ trợ tái cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh Việt Nam

Cập nhật: 12-08-2014 | 16:49:39

Hội thảo khởi động dự án Hỗ trợ tái cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh Việt Nam vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia phối hợp tổ chức tại Hà Nội.
Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông nhận định: Trong 2 năm triển khai chủ trương tái cơ cấu kinh tế, một số kết quả ban đầu đã đạt được song Việt Nam vẫn gặp phải rất nhiều thách thức. Trong quá trình cải cách này, Việt Nam rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, đặc biệt trong việc học hỏi các mô hình thực tiễn tốt và chuyển hóa một cách hiệu quả thành các cải cách quốc gia. Chính trong bối cảnh đó, Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời và thiết thực của Chính phủ Australia thông qua dự án Hỗ trợ tái cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh Việt Nam.
Dự án được xây dựng nhằm hỗ trợ Việt Nam thực hiện một số nội dung trong Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế, gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế giai đoạn 2013- 2020. Cụ thể, dự án sẽ hỗ trợ các cải cách pháp luật và quy định nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam, từ đó giúp giảm chi phí tuân thủ của doanh nghiệp, thúc đẩy đầu tư nước ngoài, thúc đẩy cạnh tranh và tăng năng suất trong các lĩnh vực chính, trong đó có nông nghiệp.
Giai đoạn đầu của dự án được triển khai từ năm 2014 đến 2016. Kết quả cụ thể của giai đoạn này và các ưu tiên của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2016-2020 sẽ là cơ sở để xem xét xây dựng giai đoạn mới sau năm 2016.

K.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên