Hội Cựu chiến binh TX.Bến Cát: Thi đua học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 28-07-2014 | 00:00:00

Với 2.371 hội viên (HV), sinh hoạt ở 42 chi hội, thuộc 8 cơ sở hội và 1 chi hội cơ quan, thời gian qua Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Bến Cát đã phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua làm theo lời Bác.

Nghĩa tình với đồng đội

Thực hiện lời dạy của Bác, công tác đoàn kết, giúp đỡ, tương trợ CCB phát triển kinh tế, chăm lo các gia đình chính sách luôn được Hội CCB TX.Bến Cát xem là nhiệm vụ quan trọng. Hội đã đề ra nhiều chương trình cụ thể, thiết thực nhằm giúp đỡ các HV về vốn, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn, việc làm... Từ đầu năm đến nay, hội đã xây dựng quỹ tương trợ được trên 1 tỷ đồng, kết hợp với vay vốn ủy thác và các kênh khác để giúp đỡ 216 HV khó khăn có nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình.

Chủ tịch Hội CCB phường Hòa Lợi Hà Minh Chiến (bìa phải) và CCB Võ Văn Khăm (giữa), thành viên “Câu lạc bộ nhà trọ CCB gương mẫu” đi tuyên truyền cho thanh niên công nhân đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Ảnh: TÂM BÌNH

CCB Hà Văn Hiết, một trong những HV có hoàn cảnh khó khăn được Hội CCB phường Hòa Lợi tạo điều kiện cho vay vốn sản xuất, cho biết: “Hơn 2 năm trở về trước, được sự hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn quỹ tương trợ của Hội CCB phường, tôi mua một cặp bò sinh sản về nuôi. Sau một thời gian chăm sóc, đến nay tôi đã gây dựng đàn bò được 4 con, trị giá 80 triệu đồng. Từ hộ khó khăn, gia đình tôi đã vươn lên, có cuộc sống ổn định”. Ông Nguyễn Ngọc Hạnh, Chủ tịch Hội CCB TX.Bến Cát cho biết, qua phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, đời sống HV nâng lên rõ rệt. Hiện, số HV ở các cấp hội có mức sống khá, giàu chiếm tỷ lệ 64,3%, không còn gia đình HV thuộc diện nghèo.

Chung tay với cộng đồng

Nhiệt tình, hăng hái, đều đặn tham gia công tác xã hội cũng là điểm nổi bật trong việc làm theo gương Bác của Hội CCB TX.Bến Cát. Từ đầu năm đến nay, hội đã cùng với các địa phương ở các khu ấp tham gia làm 1.500m đường giao thông nông thôn, nạo vét 1.000m kênh mương nội đồng, ra quân phát quang đường dây điện... Hội còn phối hợp với các đoàn thể ở khu ấp tham gia công tác hòa giải, giáo dục cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến...

Ở nhiều cơ sở hội cũng đã xây dựng các mô hình thiết thực, thu hút nhiều HV tham gia như mô hình “Chăm sóc, bảo dưỡng đường giao thông nông thôn” của Hội CCB phường Thới Hòa. Cách làm của hội là định kỳ hàng tháng ra quân làm vệ sinh môi trường ở các tuyến đường chính của 5 khu phố, kịp thời phát hiện những đoạn đường hư hỏng để sửa chữa, dặm vá. Với sự nhiết huyết của các HV, mỗi lần hội ra quân còn thu hút đông đảo nhân dân tham gia, tạo hiệu ứng mạnh trên địa bàn. Hội CCB phường Hòa Lợi thì có mô hình “Câu lạc bộ nhà trọ CCB gương mẫu”. Thực hiện mô hình này, các CCB là chủ nhà trọ vừa là người thực hiện, vừa là người vận động các chủ nhà trọ hướng dẫn người ở trọ đăng ký tạm trú, cam kết không vi phạm an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường; phối hợp với lực lượng công an, quân sự giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, tệ nạn xã hội...

Bằng những việc làm thiết thực, những CCB TX.Bến Cát hôm nay đã ghi nhớ lời Bác Hồ dạy, luôn phát huy phẩm chất cao đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ, tiên phong trong mọi phong trào, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, tri ân những gia đình, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng được Hội CCB các cấp của TX.Bến Cát đặc biệt quan tâm. Từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã vận động các hội viên tiết kiệm được hơn 29 triệu đồng để ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ đồng đội. Đặc biệt, Hội CCB xã Phú An đã thực hiện mô hình “Trọn nghĩa nước non, vẹn tình đồng đội”, nhận chăm sóc, bảo quản ngôi mộ tập thể gồm 7 liệt sĩ ở địa phương. Định kỳ hàng tháng, các hội viên dọn dẹp vệ sinh, hương khói phần mộ, thể hiện tình cảm tri ân với những đồng đội đã không tiếc máu xương, hy sinh cho nền độc lập dân tộc.

 

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên