Hội Người cao tuổi huyện Phú Giáo: 100% hội viên được nhận chế độ trợ cấp xã hội và bảo hiểm y tế

Cập nhật: 24-06-2014 | 00:00:00

Theo đó, trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp Hội NCT huyện Phú Giáo đã thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc tinh thần và sức khỏe cho NCT. Cụ thể, toàn huyện có 4.150 NCT được nhận chế độ trợ cấp xã hội và bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật, đạt tỷ lệ 100%. Các cấp hội đã tổ chức vận động, thăm hỏi và trao tặng được 508 phần quà cho hội viên không được hưởng phụ cấp, hội viên gặp khó khăn với tổng trị giá trên 84 triệu đồng; tổ chức mừng thọ hàng năm cho 1.337 hội viên với tổng kinh phí trên 450 triệu đồng... Bên cạnh đó, các cấp hội còn tổ chức nhiều hội thi, giúp các cụ sống vui, sống khỏe. Ban đại diện Hội NCT huyện phối hợp Hội Đông y tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 hội viên có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức khám sàng lọc và mổ mắt miễn phí theo chương trình “Mắt sáng cho NCT”.

Trong nửa nhiệm kỳ còn lại (2014-2016), các cấp Hội NCT Phú Giáo tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các phong trào, như: Tuổi cao - gương sáng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và chương trình “Mắt sáng cho NCT”...

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên