Mazda3: Xe Nhật giá “mềm” hút khách

Cập nhật: 02-12-2013 | 00:00:00
Cùng với xu hướng mua xe cuối năm tăng cao, Mazda3 đang nổi lên như là một hiện tượng trong phân khúc xe sedan hạng C tại Việt Nam với doanh số bán liên tục tăng.

Thiên thời địa lợi…

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam chưa lâu cùng với sự trở lại của thương hiệu xe Nhật Mazda, mẫu sedan Mazda3 đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt trong những tháng gần đây. Cụ thể nếu như giai đoạn đầu năm, việc đạt doanh số 100 chiếc/tháng chỉ nằm trong mục tiêu kỳ vọng thì từ tháng 8 tới nay, doanh số của Mazda3 đạt trung bình trên 120 chiếc và có xu hướng tăng mạnh, tháng 11 này dự kiến đạt 150 chiếc.

Chính sự tăng trưởng mạnh mẽ này đã giúp Mazda3 chỉ sau khoảng 2 năm xuất hiện đã vươn lên và củng cố vững chắc vị trí xe sedan hạng trung mang thương hiệu Nhật Bản bán chạy thứ hai tại thị trường ô tô Việt Nam; cũng là mẫu sedan hạng trung bán chạy hàng đầu trên thị trường. Nên nhớ, phân khúc sedan hạng C luôn chật chội, cạnh tranh khốc liệt nhất không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thị trường thế giới, và tại Việt Nam có sự góp mặt của đầy đủ những mẫu xe phổ thông đình đám mang thương hiệu Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc…

 Ảnh minh họa Mazda3 hút khách

Theo đại diện nhà sản xuất Vina Mazda, Mazda3 trở thành một trong những hiện tượng trên thị trường do những nguyên nhân khách quan và chủ quan. Về khách quan, ngoài yếu tố quy luật mua sắm cuối năm tăng cao thì nhiều đối thủ cùng phân khúc với Mazda3 có xu hướng dậm chân tại chỗ hoặc suy yếu vì nhà sản xuất dành sức cho mục tiêu khác.

Trong khi đó về nội tại, Mazda3 đã được hãng xe Nhật tạo được sự khác biệt cả về ngoại thất, nội thất, tiện nghi và tính năng vận hành, an toàn, khắc phục điểm yếu trang bị sơ sài, thiếu cá tính ở một số mẫu xe Nhật. Tại Việt Nam, Mazda3 còn được Vina Mazda thường xuyên gia tăng giá trị bằng việc cung cấp thêm màu mới, trang bị mới cao cấp (DVD tích hợp GPS, kết nối Bluetooth, camera lùi, phim cách nhiệt Llumma...) cũng như hàng loạt nâng cấp ở dịch vụ hậu mãi…

…và giá hợp lý

Trên thực tế, sự phát triển mạnh của Mazda3 thời gian gần đây còn có vai trò rất quan trọng của chính sách giá hợp lý. Trong bối cảnh sức ép của rất nhiều loại thuế, phí đổ dồn vào giá xe, việc định giá Mazda3 ở mức 674 triệu đồng với bản số sàn và 694 triệu với bản số tự động được xem là nỗ lực rất lớn của nhà sản xuất lắp ráp, tạo ra khoảng chênh lệch giá lên tới 80 triệu đồng so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Altis, Honda Civic hay Ford Focus.

Chính sự linh hoạt trong chính sách giá với mục tiêu mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, Vina Mazda đã bước đầu thành công với Mazda3. Đại diện nhà sản xuất, lắp ráp này cho hay, nếu tính cả lượng xe giao cho khách hàng và lượng đơn đặt hàng mua mới thì bình quân doanh số của Mazda3 trong hai tháng qua lên tới gần 200 chiếc/tháng, nhiều khách hàng sẵn sàng chờ khoảng 1 tháng để sở hữu chiếc xe mình yêu thích.

 Ảnh minh họa Nội thất đẹp, tiện nghi

Mazda3 có thiết kế ngoại thất cá tính, với lưới tản nhiệt mặt cười, cụm đèn pha dài, hốc đèn sương mù lớn. Xe còn nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc nhờ cửa sổ trời, DVD tích hợp GPS kết nối Bluetooth, camera lùi, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập…

Mazda3 được trang bị động cơ xăng I4 dung tích 1,6 lít với công suất cực đại 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 144 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp. Mazda3 sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson với thanh cần bằng trong khi hệ thống treo sau dạng đa liên kết. Hệ thống an toàn trên xe khá đầy đủ, gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS; phân bổ lực phanh điện tử EBD; đai an toàn 3 điểm; hệ thống chống trộm; 2 túi khí trước…

Theo  VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên