Người cán bộ hội tâm huyết

Cập nhật: 31-07-2014 | 00:00:00

Tham gia công tác phụ nữ từ năm 1993, đến tháng 5-2005, chị Trịnh Thị Kim Sở (ảnh) được bầu giữ vị trí Chủ tịch Hội LHPN xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên. Bằng tất cả tâm huyết, chị đã cùng hội gây dựng có hiệu quả các phong trào, hoạt động ở cơ sở...  

Những năm 2005, Hội LHPN xã Bạch Đằng có rất ít hội viên (HV). Để phát triển hội, chị đến gõ cửa từng nhà, vận động từng chị em cùng tham gia vào hội. Để thu hút, tập hợp HV, chị đề ra nhiều phong trào, hoạt động gắn liền với lợi ích thiết thực của chị em. Từ đó, số lượng HV tăng lên, đến nay đã có hơn 1.200 người, trên 200 HV nòng cốt với 27 tổ ở 6 chi hội. Chị Sở chia sẻ: “Khi vận động, điều quan trọng nhất là phải nắm bắt tâm lý từng người; đồng thời nhiệt tình giải đáp những thắc mắc, bức xúc của chị em hợp tình, hợp lý…”.

Chị Sở quan niệm, trong các hoạt động phong trào, cán bộ hội phải làm tốt trước để nêu gương. Do đó, chị luôn là người “đầu tàu”, được chị em trong hội tin tưởng, yêu quý và ủng hộ. Cũng nhờ đó, HV Hội LHPN xã Bạch Đằng hiện đã tham gia tích cực vào các câu lạc bộ (CLB) như “CLB 5 không 3 sạch”, “CLB Phụ nữ ngày nay”, “CLB Nuôi con khỏe dạy con ngoan”, “CLB Không sinh con thứ 3” và “CLB Gia đình hạnh phúc”...

Cùng với các hoạt động phong trào, Hội LHPN xã còn biết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Để làm tốt công tác này, chị Sở đã vận động chị em thực hiện mô hình “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, giúp hội viên vay vốn với lãi suất thấp. Hội còn vận động, xây dựng được 3 căn nhà tình thương với tổng trị giá khoảng 70 triệu đồng; tổ chức tặng quà cho hộ nghèo 2 lần mỗi năm... “Mong muốn của tôi là vận động chị em tham gia vào hội, đoàn kết chung tay đẩy mạnh các hoạt động phong trào, tích cực học tập, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội để cuộc sống chị em ngày càng tốt hơn, có gia đình hạnh phúc. Đây cũng là nguồn động lực to lớn để bản thân tôi phấn đấu trong công việc”, chị Sở chia sẻ.

Với những kết quả trong hoạt động phong trào của Hội LHPN xã Bạch Đằng, hội và cá nhân chị Sở đã nhận được rất nhiều giấy khen. Đặc biệt, chị Sở đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân số, gia đình và trẻ em”, Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng.

HỒNG NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên