Nhiều tập đoàn điện tử lớn đầu tư hàng tỷ USD vào Việt Nam

Cập nhật: 30-07-2014 | 00:00:00

Một thập kỷ trước, Việt Nam chỉ là mắt xích nhỏ trong chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu. Nhưng đến năm ngoái, các doanh nghiệp tại đây đã xuất khẩu được 38 tỷ USD thiết bị và linh kiện điện tử, đưa Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu hàng điện tử lớn thứ 12 thế giới, theo số liệu của Trung tâm Thương mại quốc tế.

Trên thực tế, rất nhiều hãng sản xuất đã tìm đến Việt Nam, do điều kiện vĩ mô bất lợi tại Trung Quốc. Trung Quốc sẽ vẫn là công xưởng hàng đầu thế giới, nhưng lợi thế cạnh tranh của họ tại mảng sản xuất và lắp ráp giá rẻ đang giảm dần. Xu hướng này lại có lợi cho nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Philippines. Nhiều hãng điện tử đã chuyển đến các thị trường này trong vài năm qua, nhưng đặc biệt mạnh tại Việt Nam. Kinh tế Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi từ nguồn vốn, tài năng và công nghệ nước ngoài…

K.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên