Nồng ấm tình người

Cập nhật: 07-07-2014 | 00:00:00

Ngày mai (8-7), các thí sinh dự thi đại học (ĐH) năm 2014 ở các khối B, C, D tiếp tục đến trường thi làm thủ tục đăng ký dự thi đợt II được tổ chức vào 2 ngày 9 và 10-7. Riêng tại Bình Dương, đợt II có hơn 7.000 thí sinh đăng ký dự thi tại các điểm thi của trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Bình Dương.  

 Sau mỗi buổi thi, TS dự thi tại trường ĐH Thủ Dầu Một được tặng cơm miễn phí từ các nhà hảo tâm

Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay có khoảng 50% thí sinh (TS) của 46 tỉnh, thành về dự thi ở 2 trường ĐH có tổ chức thi. Điều đó cho thấy, uy tín, thương hiệu, chất lượng đào tạo của các trường ĐH trên địa bàn tỉnh, nhất là ĐH Thủ Dầu Một đã được xã hội đánh giá cao. Và mỗi mùa thi đi qua đều để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng TS và các bậc phụ huynh. Đoàn thanh niên của 2 trường đã tổ chức tốt chương trình tiếp sức mùa thi, giới thiệu nơi ở trọ, quán ăn giá rẻ, giúp TS an tâm trong suốt thời gian thi. Nhưng hơn hết ở đây là tấm lòng của nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã chia sẻ với sĩ tử trong mùa thi năm nay. Dù không có mối quan hệ bà con, thân thiết, nhưng để chắp cánh ước mơ cho TS, nhiều chủ nhà trọ đã vui vẻ cho TS thuê trọ với giá rẻ. Những người có tấm lòng thiện nguyện lại có dịp thể hiện nghĩa cử cao đẹp. Cảm động hơn, bản thân cũng ở trọ, nhưng vợ chồng anh Thành ở phường Phú Hòa (TP. TDM) đã thuê lại một phòng trọ cho các TS ở. Mùa thi, nhà chùa cũng là nơi cho những TS nghèo, ở xa tá túc. Với tấm lòng từ bi bác ái, Tịnh xá Ngọc Minh còn hỗ trợ hàng trăm suất cơm chay cho các TS. Các doanh nghiệp như: Công ty Tân Hiệp Phát, Công ty nước suối Vĩnh Hảo, Công ty Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương, Công ty bánh mì Hữu Nghị, Nhà ăn xã hội… cũng trích một phần lợi nhuận để tặng hàng ngàn phần bánh mì, hàng trăm suất cơm, cùng nước uống phục vụ cho các TS trong 2 ngày thi.

Lo cho các TS trong mùa thi ĐH là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Chị Kim Trân, một phụ huynh ở tỉnh Bình Phước, cho biết ngoài thi khối A tại ĐH Thủ Dầu Một, con chị thi khối B của trường ĐH Công nghiệp. Hơn 1 tháng trước đó, nhà trường đã liên lạc qua điện thoại và hỏi TS có cần sự trợ giúp về nơi ăn ở hay không. Chính sự chân tình của những người tốt bụng đã giúp cho các TS an tâm để bước vào cuộc thi.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X