Nụ cười ẩn ý của HLV Avramovic!

Cập nhật: 04-07-2014 | 00:00:00

HLV Toshiya Miura đã có màn ra mắt quá đỗi ấn tượng trong trận đầu tiên cầm quân dẫn dắt Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam (ĐTVN) đã giành được một trong những chiến thắng đậm nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, ít người biết rằng dù thắng đậm nhưng ông thầy người Nhật vẫn bảo rằng mình chưa thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò.  

ĐTVN và niềm vui chiến thắng trước Myanmar

Sau trận đấu, HLV Toshiya Miura nhận được tràng vỗ tay chúc mừng khi ông thầy người Nhật tiến vào phòng họp báo để trả lời câu hỏi của phóng viên trong nước và quốc tế. Ngay trong phần nhận xét của mình về trận đấu, vị HLV có dáng vẻ bên ngoài giống với một nhà mô phạm, dạy văn học hơn là nhà cầm quân bóng đá đã cho rằng bản thân ông cũng hết sức bất ngờ về tỉ số của trận đấu. Bởi xưa nay, kết quả những lần đối đầu giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam và Myanmar thường là hết sức gay cấn, chỉ có cách biệt 1 - 2 bàn là cùng. Ngay chính ông Miura cũng thừa nhận các cầu thủ Myanmar đã không chơi bóng với tất cả quyết tâm, hơn nữa đội bạn cũng không ra sân thi đấu bằng đội hình tốt nhất của họ, nếu không ĐTVN sẽ không dễ dàng thắng đến 6-0 như vậy.

Do đó, ông thầy người Nhật cho rằng mình có cơ sở để chưa hài lòng về trận đấu ra mắt quá dễ dàng này. Trong khi đó, ở phần phát biểu của mình, HLV R.Avramovic, cựu HLV từng gắn bó lâu đời cùng những thành công của ĐTQG Singapore cho rằng, ĐTVN thắng đậm là nhờ Myanmar đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình, chuyển giao thế hệ. Myanmar không có được đội hình mạnh nhất và hiện tại đội đang thử nghiệm lối chơi, nên các cầu thủ chưa có sự ăn ý, kết dính trong thi đấu. Đặc biệt, các cầu thủ Myanmar không có sự liên kết trong phòng ngự và tinh thần thi đấu quá yếu kém nên sau khi để thua 3 bàn chỉ trong vòng 30 phút đầu trận đã sớm buông xuôi. Dẫu vậy, vị HLV người Serbia này cũng dành những lời khen đầy ngụ ý cho đối thủ khi cho rằng các cầu thủ ĐTVN hiện nay là tập hợp đội hình mạnh nhất, tôi quen mặt ít nhất là 7 - 8 cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc quốc tế, từng thi đấu ở AFF Suzuki Cup gần đây. Chuẩn bị tốt, có bộ khung ổn định và rất nhiều cầu thủ khao khát khẳng định mình trước tân HLV trưởng nên việc ĐTVN giành chiến thắng đậm không làm tôi bất ngờ”.

Sau khi khen đối thủ, trước khi rời khỏi phòng họp báo, ông Avramovic đã dành nụ cười hóm hỉnh và cái nheo mắt đầy ngụ ý và nói rằng “hẹn gặp lại”. Xưa nay, ĐTVN thường nổi tiếng là thi đấu giao hữu chơi như thêu hoa dệt gấm, nhưng cứ bước vào các giải đấu chính thức thì tậm tịt. Hôm nay Myanmar chỉ chơi với đội hình không mạnh và thua đậm, nhưng biết được thực lực của ĐTVN đến đâu. Lần gặp lại tại VCK AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra vào cuối năm, ĐTVN có thắng được Myanmar hay không thì còn phải chờ chúng ta có giải mã được “nụ cười ẩn ý” của HLV Avramovic hay không?!

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên