Phú Giáo: Tập huấn nghiệp vụ quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân

Cập nhật: 31-07-2014 | 00:00:00

Hội Nông dân huyện Phú Giáo vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân cho cán bộ Ban điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân huyện, Ban quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân xã và Chủ tịch Hội Nông dân 1 1 xã, thị trấn trong huyện.

Lớp tập huấn triển khai các văn bản, biểu mẫu hướng dẫn quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân sửa đổi, bổ sung; lãi suất cho vay của Quỹ hỗ trợ nông dân và vốn Ngân hàng Chính sách xã hội điều chỉnh; nhiệm vụ, quy trình vận động, xét duyệt cho vay của Hội Nông dân cấp huyện, cấp xã và Chi hội Nông dân.

Được biết, hiện nay lãi suất cho vay của Quỹ hỗ trợ nông dân có 2 mức là 0,7%/tháng và 0,5%/tháng. Mức 0,7%/tháng là nguồn vốn do Hội Nông dân 4 cấp tổ chức vận động cho vay; mức 0,5%/tháng là nguồn từ ngân sách tỉnh ủy thác. Định mức cho vay tối đa hiện nay là 50 triệu đồng/hộ. Đối tượng được vay vốn phải đủ 5 điều kiện là chủ hộ gia đình hoặc người đại diện là hội viên nông dân; có đăng ký hộ khẩu thường trú tại địa phương nơi quỹ cho vay; có năng lực pháp luật dân sự, năng lực hành vi dân sự và chịu trách nhiệm dân sự theo quy định của pháp luật; có khả năng tài chính bảo đảm trả nợ trong thời gian cam kết…

Mục đích của lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác quản lý quỹ hội của đội ngũ cán bộ Hội Nông dân từ huyện đến xã, thị trấn, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân trong huyện; góp phần sử dụng hiệu quả đồng vốn vay từ nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân của người nông dân…

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên