Quá nhiều cạnh tranh, xe dưới 600 triệu đua nhau hạ giá

Cập nhật: 03-10-2013 | 00:00:00
Việc có quá nhiều lựa chọn trong phân khúc sedan và hatchback hạng nhỏ tại Việt Nam.

Gần như không có đối thủ trong nhiều năm, vua sedan hạng nhỏ Toyota Vios hiện bắt đầu phải nếm mùi cạnh tranh khi có thêm hàng loạt đối thủ nặng ký mới.

Miếng bánh thị trường bị chia sẻ làm cho dòng xe vốn nổi tiếng giữ giá cả lúc mới lẫn khi bán lại này đã phải hạ giá. Việc Vios giảm giá từ 25 đến 30 triệu đồng được thực hiện tương đối thầm lặng tại các đại lý.

  Để trụ hạng, Nissan Sunny vừa giảm giá xe tới 30 triệu đồng.

Phiên bản Vios hiện nay đã bắt đầu khá lỗi thời cả về kiểu dáng lẫn công nghệ, đặc biệt là khi so sánh với các đối thủ mới như Honda City. Do đó, động thái giảm giá là tất yếu để giúp Toyota đẩy hết số xe thuộc phiên bản hiện nay và mở đường cho phiên bản 2013 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Khảo sát thực tế tại một số đại lý Toyota khu vực Hà Nội cho thấy dòng xe Vios hiện vừa giảm giá, vừa tặng phụ kiện với tổng trị giá lên tới trên 30 triệu đồng.

Chẳng hạn tại Toyota Long Biên, giá Vios 1.5 G số tự động giảm 25 triệu đồng so với giá đề xuất 612 triệu đồng xuống 587 triệu đồng và khách mua xe còn được tặng thêm phụ kiện các loại trị giá 5 triệu đồng; Vios 1.5 E số tay giảm 27 triệu đồng so với giá đề xuất 561 triệu đồng xuống 534 triệu đồng.

Chỉ vài ngày sau khi Vios “xuống giá”, mẫu xe mới ra mắt cũng đến từ một thương hiệu Nhật Bản là Nissan Sunny tiếp bước giảm giá theo.

Dòng xe này được cả Nissan Việt Nam và các đại lý giảm giá bán lẻ với mức cao nhất lên tới gần 30 triệu đồng.

Cụ thể, giá xe Sunny đang được Nissan Việt Nam hỗ trợ 5 triệu đồng và các đại lý giảm thêm từ 5-20 triệu đồng tùy phiên bản. Bản số tự động hiện có giá 568 triệu đồng, giảm 20 triệu đồng so với giá đề xuất 588 triệu đồng của Nissan Việt Nam còn bản số sàn được giảm giá trực tiếp 25 triệu đồng tiền mặt và tặng thêm phụ kiện khoảng 3 triệu đồng và hiện có giá khoảng 510 triệu đồng.

Hiện nay, phân khúc xe vừa và nhỏ có giá dưới 600 triệu đồng tại Việt Nam đang có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Với khoảng giá từ 450 đến 600 triệu đồng, người tiêu dùng có đến hơn 10 lựa chọn khác nhau cả về kiểu dáng lẫn thương hiệu.

Trong phân khúc sedan và hatchback hạng nhỏ, có thể kể đến Toyota Vios, Toyota Yaris, Hyundai Accent, Ford Fiesta, Hyundai i20, Honda City, Nissan Sunny, Kia Rio hay lựa chọn mới nhất là Chevrolet Aveo. Ngoài ra, dòng sedan hạng trung Kia Forte cũng được có thể vào tầm ngắm với ngân sách dưới 600 triệu đồng.

Theo  VTC News

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên