Rà soát công tác đền bù, giải tỏa để dự án bảo đảm thi công đúng tiến độ

Cập nhật: 11-07-2014 | 00:00:00

Sáng qua (10-7), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của các sở, ngành và địa phương, dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn với tổng chiều dài 26,7km, đến nay đã thảm nhựa được 19,2km; đền bù đạt 95% số hộ, khối lượng thi công công trình đạt khoảng 70%; dự án đường Phạm Ngọc Thạch có chiều dài 6,53km, quy mô 8 làn xe với tổng vốn đầu tư khoảng 1.917 tỷ đồng hiện đã chi trả đền bù với tổng số tiền hơn 926 tỷ đồng, đạt 97%. Riêng hạng mục cống qua quốc lộ 13 thuộc dự án trục thoát nước Suối Giữa có tổng số vốn đầu tư hơn 598 tỷ đồng đã được điều chỉnh thiết kế từ cống với cọc đổ tại chỗ, sang cống và cọc đúc sẵn, thi công lắp ghép để rút ngắn thời gian thi công. Bên cạnh đó, các dự án về thương mại - dịch vụ, văn hóa - xã hội cũng được các chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung ghi nhận những nỗ lực thực hiện công tác đền bù, giải tỏa của TX.Dĩ An, TX.Thuận An và TX.Bến Cát; đồng thời đề nghị các sở, ngành và địa phương tổng rà soát lại các công trình mục tiêu xây dựng cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX; tập trung rà soát công tác đền bù, giải tỏa để dự án bảo đảm thi công đúng tiến độ. Đối với vấn đề vốn, ưu tiên giải quyết vốn cho các công trình đã có khối lượng hoàn thành và các công trình chuẩn bị hoàn thành đưa vào hoạt động nhân dịp lễ Quốc khánh 2-9.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên