Tập huấn phương pháp “bàn tay nặn bột”

Cập nhật: 13-08-2014 | 10:22:58

Ngày 12-8, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức lớp tập huấn phương pháp “bàn tay nặn bột” cho cán bộ quản lý và giáo viên dạy môn vật lý ở các trường THCS và trường THPT có cấp THCS.

Trong chương trình này, cán bộ, giáo viên được giới thiệu về những đặc trưng của phương pháp trong giảng dạy các môn: Vật lý, hóa học, sinh học; vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột vào giảng dạy; thực hành thiết kế giáo án, thực hành dạy, các kỹ thuật dạy học và rèn luyện kỹ năng cho học sinh trong dạy học vận dụng phương pháp trên.

“Bàn tay nặn bột” là phương pháp dạy học tích cực, thích hợp với việc giảng dạy các môn khoa học tự nhiên cho học sinh tiểu học và THCS, khi học sinh ở giai đoạn bắt đầu tìm hiểu các kiến thức khoa học, hình thành các khái niệm cơ bản về khoa học. Thực hiện chủ trương đổi mới phương pháp giảng dạy của Bộ Giáo dục - Đào tạo, trong năm học vừa qua ngành giáo dục - đào tạo đã triển khai thí điểm phương pháp “bàn tay nặn bột” ở một số trường tiểu học trong tỉnh, trong đó trường Tiểu học Định Hòa (TP.TDM) thực hiện khá hiệu quả phương pháp này.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X