Thị trường bánh trung thu 2013: Tiêu thụ chậm!

Cập nhật: 13-09-2013 | 00:00:00

(BDO) Theo thông lệ, cứ bắt đầu từ cuối tháng 7 hàng năm thì trên các phố phường lại xuất hiện hàng loạt gian hàng bày bán bánh Trung thu. Năm nay cũng vậy nhưng tình hình tiêu thụ bánh Trung khá chậm…

Đa dạng mẫu mã

Dọc các tuyến đường Cách mạng tháng Tám, 30-4, Đại lộ Bình Dương, ĐT743... có hàng chục gian hàng bày bán đủ loại bánh Trung thu lớn nhỏ. Cũng như mọi năm, thị trường bánh được bày bán chủ yếu một số thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Như Lan, Bibica, Đồng Khánh, Hữu Nghị.

Để đáp ứng thị hiếu của khách hàng, năm nay các công ty bánh kẹo tiếp tục có nhiều mẫu mã với đủ loại bánh ngọt, bánh mặn, bánh dẻo. Ngoài ra, còn có bánh chay cho những ai không thích ăn mặn. Không chỉ nhân đậu xanh, thập cẩm, thị trường bánh năm nay còn xuất hiện loại bánh nhân trà xanh, nhân plan, hạt dưa, khoai sọ...

Về giá cả, Như Lan được xem là thương hiệu có mức giá cao nhất, kế đó là Kinh Đô và các thương hiệu Hữu Nghị, Đồng Khánh, Bibica. Giá bánh dao động chung cho các thương hiệu từ vài chục ngàn đồng đến cả triệu/bánh lẻ. Chẳng hạn, Đồng Khánh có mức giá từ 25.000 đồng đến 225.000 đồng/1 bánh. Kinh Đô có mức giá từ 140.000 đồng/hộp đến 2.500.000 đồng/hộp. Bibica cũng có mức giá từ 120.000 đồng/hộp đến cả triệu đồng/hộp.

Ngoài bánh Trung thu dành cho người lớn, một số thương hiệu còn sản xuất bánh Trung thu cho trẻ em với mẫu mã đẹp mắt. Với giá cả như trên trên, thị trường bánh Trung thu năm nay tăng không nhiều so với năm ngoái.

Nhưng sức mua chậm

Chị Hồng, chủ quầy bánh Trung thu Bibica trên đường 30-4, TP.TDM cho biết: “Gian hàng tôi mở từ ngày 19-8, tức gần 1 tháng rồi nhưng khách hàng vẫn không nhiều. Những ngày gần đây, thỉnh thoảng có người mua nhưng chỉ lưa thưa. Có khi cả ngày không bán được hộp nào…”.

  Các gian hàng bánh Trung thu đìu hiu khách trên đường ĐT 745, thị xã Thuận An

Kết hợp với bán bánh, gian hàng của bà Mận trên đường Thích Quảng Đức (TP.TDM) còn bán luôn cả lồng đèn dành cho trẻ em. Theo bà Mận, năm nay có quá nhiều người bán, từ các gian hàng lớn cho đến các tiệm tạp hóa, tiệm bánh nhỏ ven đường. Mặt khác, do kinh tế khó khăn nên nhiều gia đình chi tiêu căn bản hơn. Phần lớn họ đều chọn mua loại bánh có mức giá thấp, vừa phải. Để thu hút khách, bà Mận còn đề bảng khuyến mãi “Mua 1 hộp bánh Trung thu tặng một hộp bánh pía”. Tuy nhiên, “chiêu” khuyến mãi này cũng không làm lượng khách tăng lên bao nhiêu. Anh Đạt, phường Thuận Giao (thị xã Thuận An) một thành viên bán bánh Trung thu “di động” cũng thừa nhận: “Năm ngoái vào dịp này là em giao hàng liên tục, còn năm nay buôn bán khó khăn hơn nhiều”.

Tại khu vực trung tâm phường Lái Thiêu, đường ĐT 745, thị xã Thuận An có các gian hàng bày bán bánh Trung thu với bảng hiệu hoành tráng, bắt mắt nhưng khách vẫn đìu hiu. Chị Đỗ Mỹ Hương, một người dân chia sẻ: “Mỗi lần chở con đi học ngang các gian hàng bán bánh, cháu đòi mua nhưng tôi vẫn cứ nán lại vài ngày nữa để mua với giá rẻ hơn”.

TÂM TRANG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên