Thủ khoa đại học Trần Lý Duyên: Mong muốn trở về trường giảng dạy

Cập nhật: 06-08-2014 | 07:13:03

Vừa hay tin em Trần Lý Duyên, học sinh (HS) trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.TDM) đậu thủ khoa khối A1 của trường Đại học Khoa học tự nhiên, với 26,5 điểm, chúng tôi tìm gặp em tại nhà riêng ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An.

Đến nhà em, chúng tôi thật sự nể phục khi thấy gia đình dành hẳn một chiếc tủ gỗ cho hai anh em Duyên để giấy khen. Chỉ riêng ngăn của Duyên có đến hàng chục giấy khen và những tấm huy chương em đoạt được ở các cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Những tấm giấy khen lớn, nhỏ được đóng khung cẩn thận. Duyên nói, chính tấm gương học giỏi của anh đã thúc đẩy em phấn đấu học tốt. Mẹ em, chị Lý Kim Phượng xúc động nói, anh chị rất mừng khi con học giỏi và nhất là đạt kết quả cao ở kỳ thi đại học. Trong suốt những năm học phổ thông, Duyên luôn tự giác học. Dù học giỏi nhưng em không tự mãn, mà luôn nỗ lực để học tốt hơn.

 

Trần Lý Duyên với những tấm giấy khen em đạt được qua 12 năm học phổ thông


Thành tích học tập của Duyên thật đáng “nể”, ngoài học giỏi 12 năm liên tục, năm lớp 9 em đoạt giải nhì HS giỏi tỉnh môn toán, đoạt giải 3 thi tiếng Anh trên internet; năm lớp 10 được công nhận HS giỏi ở cuộc thi môn hóa quốc gia Úc; giành huy chương đồng và huy chương bạc cuộc thi Olympic toán 30-4 ở năm học lớp 10 và 11; đoạt giải nhất HS giỏi tỉnh môn toán; 4 năm liên tiếp thi tin học trẻ không chuyên của tỉnh đều đoạt giải cao. Có thể nói, tham gia bất cứ cuộc thi nào Duyên cũng đều đoạt giải. Điều khiến chúng tôi nể phục là em không chỉ giỏi một môn học mà học giỏi nhiều môn. Duyên chia sẻ, em thấy các bạn thường mắc lỗi chung là học quá nhiều, nhưng không biết phân bố thời gian học nên không mang lại hiệu quả cao. Riêng em, em sắp xếp thời gian học hợp lý, em không có thói quen học một thời gian quá dài mà học 1 tiếng rồi nghỉ ngơi thư giãn, sau đó tiếp tục học.
Với em, đạt được thủ khoa là niềm tự hào nhưng đó không là vấn đề lớn. Điều em quan tâm là vào đại học học như thế nào và học được gì sau khi tốt nghiệp. Em cho rằng, những gì em đạt được như hôm nay là nhờ công sức rất lớn của các thầy cô ở trường THPT chuyên Hùng Vương. Chọn ngành toán tin của trường ĐH Khoa học tự nhiên, khi ra trường em có nguyện vọng trở về trường chuyên để nối nghiệp dạy học từ những người thầy đáng kính.


A.SÁNG

 


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X