Tích cực công tác thiện nguyện

Cập nhật: 04-08-2014 | 00:00:00
Thương binh (TB) Ngô Xuân Tự, quê Nam Định (SN 1952) vào Bình Dương từ những năm 1998. Lần trở lại Bình Dương làm kinh tế là lần thứ 2 ông biết đến địa danh Bình Dương sau lần thứ 1 (năm 1970) vào Nam kháng chiến tại C1, Tân Uyên. Cũng tại chiến trường Tân Uyên, ông bị trúng 2 viên đạn, trở thành TB 4/4. Ông Tự cho biết, sau khi giải ngũ, ông được bạn bè rủ đến Bình Dương lập nghiệp. Ban đầu, vốn ít, ông mở Doanh nghiệp tư nhân Tân Thắng chuyên cung cấp đá, cát, san lấp mặt bằng. Năm 2000, sau khi ổn định, ông đưa vợ con từ Nam Định vào hỗ trợ. Từ sự chịu khó của giám đốc, tình cảm của nhân viên, công ty ăn nên làm ra. Về sau, ông đổi tên thành Công ty TNHH MTV Đại Tân Thắng. Là TB làm kinh tế giỏi nên năm 2008, 2010, 2011, ông vinh dự đại điện tham dự Hội nghị TB làm kinh tế giỏi toàn quốc.

Với nỗ lực, uy tín của mình, năm 2012, ông được bầu làm Chủ tịch Hội CCB phường Bình An (TX.Dĩ An). Từ năm 2008 đến nay, ông Tự đã đóng góp xây nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo và giúp vốn cho Hội CCB phường Bình An vay không lấy lãi để xoay vòng với số tiền hàng trăm triệu đồng. “Làm từ thiện đừng chờ giàu mới làm, hãy làm từ những việc làm, món quà nhỏ nhất. Có như vậy, bản thân sẽ tiếp tục nỗ lực để có điều kiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn”, ông Tự bộc bạch.

AN NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên